Doanh thu các công ty sản xuất game tăng mạnh thời đại dịch COVID-19
Hai trong 10 công ty game lớn nhất thế giới là Activision Blizzard và Electronic Arts (EA) ngày 5/5 thông báo doanh thu từ các trò chơi do họ phát hành tăng mạnh do nhiều người chọn cách chơi game để giải trí trong thời gian ở nhà do tác động của đại dịch COVID-19.
Theo đó, Activision Blizzard cho biết trong quý I/2020, trung bình mỗi tháng có khoảng 102 triệu lượt người tham gia các game do họ phát hành, trong đó chỉ tính số người tham gia tựa game vừa ra mắt trong tháng 3/2020 "Call of Duty: Warzone" đã là 60 triệu người.
Trong buổi công bố báo cáo doanh thu của công ty, Giám đốc điều hành của Activision Blizzard, ông Bobby Kotick cho biết mục tiêu quan trọng của công ty trong bối cảnh đại dịch COVID-19 là giúp người chơi kết nối với thế giới, cũng như tương tác với nhau song vẫn đảm bảo an toàn.
Activisions Blizzard cũng thông báo số người chơi 2 tựa game trên máy tính lâu đời của hãng là "Overwatch" và "World of Warcraft" cũng như game Candy Crush trên ứng dụng di động vẫn tiếp tục tăng.
Về phía EA, Giám đốc điều hành của hãng này Andrew Wilson cho biết tựa game nổi tiếng của công ty là game bóng đá "FIFA" cũng đã đạt mức 25 triệu người chơi và game bóng bầu dục "adden NFL 20" chứng kiến số người tham gia chơi trực tuyến cao nhất trong lịch sử.
Ngoài ra, một tựa game mới mới ra mắt của EA là Star Wars Jedi: Falle Order cũng đạt hơn 10 triệu lượt người chơi. Tuy nhiên ông Andrew Wilson cảnh báo mặc dù số lượng người chơi và doanh thu tăng đáng kể song vẫn khó có thể đưa ra dự báo về ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh.
Theo báo cáo doanh thu quý I/2020 của Activision Blizzard và EA, doanh thu của Activision BLizzard trong quý là 1,8 tỉ USD với mức lợi nhuận ròng là 505 triệu USD trong khi doanh thu của EA là 1,4 tỉ USD, và lợi nhuận ròng của hãng là 414 triệu USD-mức tăng gấp đôi so với thời điểm không có dịch bệnh.
Trái với Activision Blizzard và Electronic Arts, ngày 5/5, Mattel-tập đoàn sản xuất đồ chơi lâu đời của Mỹ với các sản phẩm và thương hiệu nổi tiếng như búp bê Barbie, Hot Wheels... đã công bố báo cáo quý I với mức lỗ lớn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến nhiều cửa hàng bán lẻ của hãng phải đóng cửa.
Công ty con của Mattel là công ty sản xuất đồ chơi Barbie và Thomas & Friend trong 3 tháng lỗ 210,7 triệu USD, doanh doanh thu giảm 13,8% xuống còn 594,1 triệu USD. Doanh số bán hàng của một công ty con khác của Mattel là Fisher Price cũng giảm 28%./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Netflix và video games đạt doanh thu kỷ lục trong mùa dịch
10:18' - 22/04/2020
Công ty truyền phát phim trực tuyến Netflix lớn nhất hiện nay công bố có lợi nhuận tăng vọt trong thời gian vừa qua, khi số lượng đăng ký dịch vụ trả tiền đã tăng thêm gần 16 triệu tài khoản.
-
Công nghệ
Facebook ra mắt ứng dụng chơi game trực tuyến
10:15' - 21/04/2020
Facebook đã ra mắt ứng dụng chơi trò chơi (game) trực tuyến Facebook Gaming, cho phép người dùng tạo tài khoảng và theo dõi những đường truyền trực tuyến các game tương tác.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Home Credit được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam vinh danh
16:43'
Home Credit Việt Nam là 1 trong 10 “đơn vị tiêu biểu xuất sắc ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh” và là “biểu tượng vàng nguồn nhân lực Việt Nam” năm 2025.
-
Chuyển động DN
Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
14:56'
Bộ Xây dựng ban hành Giấy phép kinh doanh Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc số 27/GPKDCHK-BXD ngày 25/12/2025 cho Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời thuộc Tập đoàn này.
-
Chuyển động DN
Làng mai Tân Tây và những định hướng phát triển mới
08:02'
Không chỉ bán mai, làng mai Tân Tây (Tây Ninh) đang khai thác gỗ mai, phát triển sản phẩm thủ công, bán hàng số và du lịch nông thôn, mở hướng làm giàu bền vững từ cây mai vàng.
-
Chuyển động DN
Vingroup rút đăng ký đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
15:04' - 25/12/2025
Tập đoàn Vingroup đã chính thức đệ trình Chính phủ công văn xin rút đăng ký đầu tư dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
-
Chuyển động DN
Tinh hoa yến sào giữa không gian hội chợ sôi động
10:28' - 25/12/2025
Vừa qua, tại Công viên Thiếu nhi – Công viên Yến Phi (phường Nha Trang), Hội chợ Xúc tiến thương mại và Kích cầu tiêu dùng năm 2025 chính thức khai mạc, mở ra không gian mua sắm sôi động dịp cuối năm.
-
Chuyển động DN
Nvidia tuyển dụng dàn lãnh đạo chủ chốt của startup chip AI Groq
09:51' - 25/12/2025
Nvidia thu hút toàn bộ đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của startup chip AI Groq thông qua thỏa thuận công nghệ suy luận, cho thấy tham vọng củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường trí tuệ nhân tạo toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Đóng điện trạm biến áp 220kV Lấp Vò
09:21' - 25/12/2025
Trạm biến áp 220kV Lấp Vò đóng điện, góp phần tăng cường năng lực lưới điện tỉnh Đồng Tháp, giảm tải hệ thống hiện hữu, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
-
Chuyển động DN
BP bán mảng kinh doanh dầu nhớt trị giá 10 tỷ USD
18:18' - 24/12/2025
BP sẽ bán 65% cổ phần trong mảng kinh doanh dầu nhớt và dầu động cơ lâu đời này cho Stonepeak nhưng vẫn giữ lại 35% cổ phần thông qua một liên doanh.
-
Chuyển động DN
Thêm một tập đoàn Mỹ đứng trước nguy cơ phá sản
21:59' - 23/12/2025
Tập đoàn Saks Global, chủ sở hữu Saks Fifth Avenue, đang xem xét xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 khi khoản nợ hơn 100 triệu USD sắp đáo hạn và thanh khoản ngày càng cạn kiệt.

Số người tham gia tựa game vừa ra mắt trong tháng 3/2020 "Call of Duty: Warzone" đã là 60 triệu người. Ảnh: BNEWS/TTXVN