Doanh thu các công ty sản xuất game tăng mạnh thời đại dịch COVID-19
Hai trong 10 công ty game lớn nhất thế giới là Activision Blizzard và Electronic Arts (EA) ngày 5/5 thông báo doanh thu từ các trò chơi do họ phát hành tăng mạnh do nhiều người chọn cách chơi game để giải trí trong thời gian ở nhà do tác động của đại dịch COVID-19.
Theo đó, Activision Blizzard cho biết trong quý I/2020, trung bình mỗi tháng có khoảng 102 triệu lượt người tham gia các game do họ phát hành, trong đó chỉ tính số người tham gia tựa game vừa ra mắt trong tháng 3/2020 "Call of Duty: Warzone" đã là 60 triệu người.
Trong buổi công bố báo cáo doanh thu của công ty, Giám đốc điều hành của Activision Blizzard, ông Bobby Kotick cho biết mục tiêu quan trọng của công ty trong bối cảnh đại dịch COVID-19 là giúp người chơi kết nối với thế giới, cũng như tương tác với nhau song vẫn đảm bảo an toàn.
Activisions Blizzard cũng thông báo số người chơi 2 tựa game trên máy tính lâu đời của hãng là "Overwatch" và "World of Warcraft" cũng như game Candy Crush trên ứng dụng di động vẫn tiếp tục tăng.
Về phía EA, Giám đốc điều hành của hãng này Andrew Wilson cho biết tựa game nổi tiếng của công ty là game bóng đá "FIFA" cũng đã đạt mức 25 triệu người chơi và game bóng bầu dục "adden NFL 20" chứng kiến số người tham gia chơi trực tuyến cao nhất trong lịch sử.
Ngoài ra, một tựa game mới mới ra mắt của EA là Star Wars Jedi: Falle Order cũng đạt hơn 10 triệu lượt người chơi. Tuy nhiên ông Andrew Wilson cảnh báo mặc dù số lượng người chơi và doanh thu tăng đáng kể song vẫn khó có thể đưa ra dự báo về ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh.
Theo báo cáo doanh thu quý I/2020 của Activision Blizzard và EA, doanh thu của Activision BLizzard trong quý là 1,8 tỉ USD với mức lợi nhuận ròng là 505 triệu USD trong khi doanh thu của EA là 1,4 tỉ USD, và lợi nhuận ròng của hãng là 414 triệu USD-mức tăng gấp đôi so với thời điểm không có dịch bệnh.
Trái với Activision Blizzard và Electronic Arts, ngày 5/5, Mattel-tập đoàn sản xuất đồ chơi lâu đời của Mỹ với các sản phẩm và thương hiệu nổi tiếng như búp bê Barbie, Hot Wheels... đã công bố báo cáo quý I với mức lỗ lớn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến nhiều cửa hàng bán lẻ của hãng phải đóng cửa.
Công ty con của Mattel là công ty sản xuất đồ chơi Barbie và Thomas & Friend trong 3 tháng lỗ 210,7 triệu USD, doanh doanh thu giảm 13,8% xuống còn 594,1 triệu USD. Doanh số bán hàng của một công ty con khác của Mattel là Fisher Price cũng giảm 28%./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Netflix và video games đạt doanh thu kỷ lục trong mùa dịch
10:18' - 22/04/2020
Công ty truyền phát phim trực tuyến Netflix lớn nhất hiện nay công bố có lợi nhuận tăng vọt trong thời gian vừa qua, khi số lượng đăng ký dịch vụ trả tiền đã tăng thêm gần 16 triệu tài khoản.
-
Công nghệ
Facebook ra mắt ứng dụng chơi game trực tuyến
10:15' - 21/04/2020
Facebook đã ra mắt ứng dụng chơi trò chơi (game) trực tuyến Facebook Gaming, cho phép người dùng tạo tài khoảng và theo dõi những đường truyền trực tuyến các game tương tác.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Từ ngày 30/12, những thủ tục hành chính về hàng hải nào được sửa đổi?
21:47'
Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 2257/QĐ-BXD công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực hàng hải thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Xây dựng.
-
Chuyển động DN
GOE Alliance cam kết đồng hành cùng Trung tâm Tài chính quốc tế Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh
19:17'
Liên minh Kinh tế On-chain Toàn cầu (GOE Alliance) đã khẳng định cam kết trở thành thành viên tiềm năng của IFC Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ tinh hoa, lan tỏa giá trị
21:01' - 20/12/2025
Tối 20/12, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long đã khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025 với chủ đề “Việt Nam - Hội tụ và Lan tỏa”.
-
Chuyển động DN
Trạm 220kV Bá Thiện tăng gấp đôi công suất, đảm bảo điện cho Phú Thọ
19:49' - 20/12/2025
Dự án được triển khai trong Trạm biến áp 220kV Bá Thiện hiện hữu thuộc địa phận xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (cũ), nay là xã Bình Tuyền, tỉnh Phú Thọ.
-
Chuyển động DN
Khánh thành dự án mở rộng Nhà máy lốp Radial DRC 1 triệu lốp/năm
15:19' - 20/12/2025
CTCP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã khánh thành Dự án đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất lốp xe tải Radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm, tổng mức đầu tư 916 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Trung Quốc vận hành dự án tích hợp sản xuất hydro, ammonia và methanol xanh lớn nhất thế giới
07:30' - 20/12/2025
Trung Quốc vừa vận hành dự án tích hợp hydro, ammonia và methanol xanh lớn nhất thế giới, góp phần thúc đẩy nhiên liệu sạch và giải bài toán lưu trữ, vận chuyển năng lượng tái tạo.
-
Chuyển động DN
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới
19:52' - 19/12/2025
Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, định hướng phát triển dựa trên ba trụ cột: Xanh, Số và Kết nối sâu.
-
Chuyển động DN
Facebook đổi luật chơi, các nhà xuất bản tin tức lo ngại
17:49' - 19/12/2025
Mạng xã hội Facebook bắt đầu thử nghiệm việc tính phí người dùng khi đăng tải các đường dẫn (link) lên nền tảng này.
-
Chuyển động DN
VICEM Tam Điệp tận dụng nhiệt khí thải để phát điện giúp giảm 26.000 tấn CO2/năm
16:40' - 19/12/2025
VICEM Tam Điệp khánh thành Dự án Tận dụng nhiệt khí thải để phát điện Nhà máy Xi măng Tam Điệp đáp ứng khoảng 30% nhu cầu điện năng của toàn nhà máy, làm lợi khoảng 60 tỷ đồng mỗi năm.

Số người tham gia tựa game vừa ra mắt trong tháng 3/2020 "Call of Duty: Warzone" đã là 60 triệu người. Ảnh: BNEWS/TTXVN