Doanh thu của ByteDance tăng tới 111%

07:00' - 19/06/2021
BNEWS Một nguồn tin thân cận mới đây cho hay ByteDance, công ty mẹ của nền tảng chia sẻ video TikTok, đã ghi nhận doanh thu tăng hơn gấp đôi trong năm 2020.

Cụ thể, quản lý cấp cao của ByteDance đã nói với các nhân viên trong một cuộc họp toàn công ty rằng tổng doanh thu năm 2020 của họ đạt 34,3 tỷ USD, tăng 111% so với cùng kỳ năm trước đó. Lợi nhuận gộp cũng tăng 93% lên 19 tỷ USD.

ByteDance có 1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng tính tới cuối năm 2020 trên tất cả các nền tảng của mình - bao gồm ứng dụng phát video ngắn nổi tiếng TikTok, ứng dụng tương tự phiên bản Trung Quốc Douyin và ứng dụng tổng hợp tin tức Toutiao, bên cạnh những nền tảng khác.

Song ByteDance cũng có khoản lỗ hoạt động năm 2020 là 2,1 tỷ USD so với lợi nhuận hoạt động 684 triệu USD vào năm trước đó. Nguồn tin cho biết khoản lỗ trên chủ yếu do khoản thanh toán dựa trên cổ phần cho các cổ đông.

ByteDance đã đạt được thành công trên trường quốc tế với TikTok. Quảng cáo là một phần quan trọng trong doanh thu của ByteDance trên các nền tảng của mình, nhưng công ty đã bắt đầu đẩy mạnh sang các lĩnh vực mới như trò chơi và cạnh tranh trực tiếp với một số “người khổng lồ” công nghệ khác của Trung Quốc như Tencent.

Tuy nhiên, 2020 là một năm đầy khó khăn đối với công ty. ByteDance bị chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump coi là mối đe dọa an ninh quốc gia vào tháng 8/2020 và ra lệnh yêu cầu công ty thoái vốn hoạt động kinh doanh TikTok tại Mỹ. Song truyền thông địa phương đầu năm nay đưa tin rằng một thỏa thuận bán TikTok đã bị hoãn vô thời hạn.

Tại “sân nhà” Trung Quốc, ByteDance cũng bị cuốn vào một cuộc điều tra quy mô lớn đối với lĩnh vực công nghệ của nước này. Douyin, phiên bản tiếng Trung của TiKTok, cùng với 104 ứng dụng khác đã bị Cục quản lý không gian mạng của Trung Quốc chỉ đích danh vì thu thập bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của người dùng.

Dù vậy, sức tăng trưởng mạnh mẽ cho thấy những phấn khích xung quanh ByteDance, một công ty tư nhân đang được định giá trên 100 tỷ USD.

Công ty cũng đã tuyển dụng cựu Giám đốc điều hành (CEO) Xiaomi Shou Zi Chew làm Giám đốc tài chính mới của mình vào đầu năm nay. Điều này báo hiệu rằng ByteDance có thể đang chuẩn bị phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục