Vietnam Airlines được cấp phép bay tới Canada trước dự kiến

16:55' - 18/06/2021
BNEWS Chứng chỉ Nhà khai thác hàng không nước ngoài được cấp cho Vietnam Airlines có hiệu lực từ ngày 11/6/2021 và không giới hạn thời gian cũng như số lượng chuyến bay.

Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức được Bộ Giao thông Vận tải Canada cấp chứng chỉ Nhà khai thác hàng không nước ngoài (Foreign Air Operator Certificate - FAOC) để thực hiện các chuyến bay đến nước này.
Theo đó, chứng chỉ FAOC được cấp cho Vietnam Airlines có hiệu lực từ ngày 11/6/2021 và không giới hạn thời gian cũng như số lượng chuyến bay.

Với chứng chỉ này, Vietnam Airlines có thể thực hiện các chuyến bay chở hành khách, hàng hóa giữa Việt Nam và tất cả sân bay tại Canada. Chuyến bay sớm nhất dự kiến khởi hành vào ngày 30/6 tới đây.
Đến nay, Vietnam Airlines vẫn là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam đạt được sự chấp thuận khai thác của nhà chức trách Canada.
Theo Vietnam Airlines, để được cấp phép bay tới Canada, hãng đã phải làm việc với ít nhất 6 cơ quan chuyên trách của nước này, gồm: nhà chức trách hàng không, Bộ Giao thông Vận tải, Cơ quan An ninh Hàng không, Cơ quan Dịch vụ Biên giới, Cơ quan Thuế vụ, Cơ quan Hải quan và Nhập cảnh.
Toàn bộ quá trình làm việc dự kiến kéo dài trong 6 tháng song nhờ sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải và đối tác cung cấp dịch vụ, Vietnam Airlines đã hoàn tất thủ tục xin phép nhà chức trách Canada sớm hơn 2 tháng so với thời hạn đề ra.
Ngay sau khi được cấp phép, Vietnam Airlines đang tích cực xây dựng kế hoạch khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Canada; trong đó, hai thành phố lớn Toronto và Vancouver sẽ là những điểm đến chính.
Với tổng chiều dài quãng đường bay hơn 20.000 km và thời gian bay khứ hồi hơn 30 tiếng, Vietnam Airlines sẽ bố trí sử dụng các tàu bay thân rộng hiện đại nhất như Boeing 787 và Airbus A350 để thực hiện các chuyến bay đến Canada.
Theo Vietnam Airlines, Canada là đất nước có hàng rào pháp lý khắt khe nhất để các hãng bay nước ngoài có thể khai thác đến.

Ngoài việc đáp ứng yêu cầu của nhà chức trách hàng không Canada và Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) về hệ thống tài liệu, Vietnam Airlines phải chứng minh năng lực trong các lĩnh vực khai thác bay, bảo dưỡng tàu bay, dịch vụ mặt đất, huấn luyện đào tạo và phòng chống COVID-19.
Chương trình an ninh hàng không cũng là yếu tố mà Canada đặc biệt quan tâm để bảo đảm Vietnam Airlines đáp ứng quy định chặt chẽ của nước này và được Bộ Giao thông Vận tải Canada chấp thuận.
Trước đó, hãng đã từng được cấp chứng chỉ này lần đầu tiên với thời hạn chỉ 3 tháng từ ngày 13/7 - 13/10/2020 và được gia hạn đến ngày 15/11/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục