Doanh thu của Levi's vượt dự kiến nhờ chu kỳ denim mới
Hãng thời trang Levi Strauss & Co. của Mỹ cho biết các tín đồ mua sắm tại Mỹ và Trung Quốc đang tăng tích trữ đồ jeans với các kích cỡ và kiểu dáng mới, qua đó đẩy doanh thu của hãng trong quý II của tài khóa 2020-2021 (kết thúc vào tháng 11/2021) cao hơn dự đoán của các nhà phân tích.
Trong quý kết thúc vào ngày 30/5, doanh thu của Levi's đạt 1,28 tỷ USD cao hơn so với dự kiến và lợi nhuận đạt 65 triệu USD, tương đương 16 xu/cổ phiếu, sau khi lỗ ròng 364 triệu USD, tương đương 91 xu/cổ phiếu cùng kỳ năm trước.Mặc dù doanh thu vẫn giảm 3% so với năm 2019, song Levi's dự kiến doanh số bán hàng trong quý III của tài khóa sẽ trở lại mức cao trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Thông tin này đã đẩy giá cổ phiếu của Levi's đã tăng khoảng 3%.
Doanh thu bán hàng ở Mỹ và Trung Quốc đều đã vượt mức của năm 2019, nhưng lại giảm tại châu Âu do các cửa hàng liên tục đóng cửa, liên quan đến chính sách phòng chống dịch COVID-19. Hiện 92% số cửa hàng của Levi's đã mở cửa trở lại. Việc tăng giá bán, tiết kiệm nguồn nguyên liệu và giảm hoạt động khuyến mại đã giúp Levi's gia tăng lợi nhuận. Levi's cho biết họ đã sẵn sàng điều chỉnh lại phần lớn chi phí sản phẩm trong nửa đầu năm 2022. Chu kỳ denim mới là nhân tố giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của Levi's. Trong những tháng gần đây, quần jeans bó sát đã không còn được ưa chuộng, thay vào đó, người mua đang chuyển hướng sang quần jeans ống rộng và ống loe.Với việc nhiều người tiêu dùng làm mới hoàn toàn tủ quần áo của họ, Levi's đang tận hưởng đà phát triển trong mảng kinh doanh đồ jeans của mình.
Levi's cũng cho biết đang nỗ lực tăng cường hoạt động bán buôn với việc đầu tư vào mối quan hệ với các đối tác chính, chẳng hạn như chuỗi cửa hàng bách hóa Nordstrom.Doanh thu bán buôn trong quý vừa qua đã tăng 167% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh đó, Levi cũng đang phát triển mảng thương mại điện tử, với doanh thu trực tuyến toàn cầu tăng 75% so với cùng kỳ năm trước, chiếm khoảng 23% tổng doanh thu.
Trong nửa cuối năm, Levi's dự kiến doanh số bán hàng sẽ tăng 28% đến 29% so với một năm trước đó và tăng 4% đến 5% so với năm 2019.Từ đầu năm tới nay, giá cổ phiếu của Levi's đã tăng gần 40% nâng giá trị vốn hóa thị trường của công ty này lên khoảng 11,2 tỷ USD./.
- Từ khóa :
- covid 19
- levi
- Levi Strauss & Co
Tin liên quan
-
Công nghệ
Công nghệ blockchain giúp công nghiệp thời trang ‘xanh’ hơn
21:23' - 08/06/2021
Người ta hy vọng rằng công nghệ blockchain có thể giúp ngành công nghiệp thời trang minh bạch hơn.
-
Chuyển động DN
LVMH tăng tỷ lệ sở hữu trong hãng thời trang Italy Tod’s lên 10%
17:08' - 26/04/2021
Tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH sẽ tăng cổ phần nắm giữ trong công ty thời trang Tod's của Italy (từ 3,2% lên 10%.
-
Hàng hoá
Thời trang secondhand hút giới trẻ
11:23' - 16/04/2021
Vượt qua những định kiến về hàng đã qua sử dụng, các cửa hàng có tiếng về kinh doanh quần áo cũ đang trở thành địa điểm mua sắm ưa thích của đông đảo người tiêu dùng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.