Doanh thu của VinFast Auto quý đầu năm 2024 tăng gần 270%

20:11' - 17/04/2024
BNEWS Tối 17/4, VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), Công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý 1 năm 2024 ghi nhận doanh thu tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, trong quý đầu năm 2024, VinFast bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện, tăng 444%; tổng doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm 2023. Sự tăng trưởng này là kết quả của các chiến dịch mới được triển khai như phát triển hệ thống đại lý và sự đón nhận của khách hàng với các mẫu xe mới.

 

Công ty cũng ghi nhận lỗ gộp 3.619 tỷ đồng trong trong quý đầu năm 2024, tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện từ âm 172,9% trong quý 1 năm 2023 lên âm 49,8%. 

Đặc biệt, trong quý đầu tiên của năm 2024, VinFast bám sát lộ trình tăng trưởng bằng việc ra mắt thương hiệu tại Indonesia và Thái Lan, thiết lập hiện diện ở khu vực Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy tại Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu.

Thị trường nội địa tiếp tục đóng góp phần lớn vào doanh số bán hàng trong quý 1. Song song với đó, VinFast cũng đã bắt đầu ghi nhận mức tăng trưởng đáng khích lệ tại thị trường Mỹ và một số đại lý mới đã bắt đầu ghi nhận doanh số.

Trong quý 1, VinFast đã ký hợp đồng phân phối với 10 đại lý mới, nâng tổng số đối tác đại lý lên 16 ở 7 bang tại Mỹ, gồm North Carolina, New York, Texas, Florida, Kansas, Connecticut, và Kentucky. Các đại lý này bắt đầu mở bán sản phẩm xe điện VinFast từ quý 2 này.

Bên cạnh những thị trường hiện tại, VinFast tiếp tục thiết lập hiện diện và đẩy mạnh hoạt động bán hàng tại các thị trường tiềm năng trong khu vực. Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, VinFast chính thức ra mắt thương hiệu ở Thái Lan và ký Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý để hướng tới khai thác 22 cửa hàng ở Bangkok.

Gần đây, tại thị trường Indonesia, VinFast chính thức khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên và mở bán mẫu SUV điện phân khúc C VF e34, góp phần thúc đẩy người tiêu dùng Indonesia chuyển đổi sang xe điện với chi phí ban đầu và chi phí vận hành thấp hơn.

Trong tháng 3, VinFast cũng chính thức bàn giao mẫu SUV điện phân khúc C VF 7 đến tay khách hàng tại Việt Nam. Công ty cũng mở rộng phạm vi hoạt động toàn cầu với các thỏa thuận phân phối sản phẩm tại Oman, Ghana và Micronesia.

VinFast cho biết, trong bối cảnh vĩ mô biến động dẫn đến những tác động bất lợi đối với ngành xe điện nói chung, nhưng hãng xe điện Việt Nam vẫn giữ mục tiêu giao 100.000 ô tô điện trong năm 2024 với doanh số chủ yếu được ghi nhận vào nửa cuối năm nhờ mạng lưới bán lẻ đang mở rộng nhanh chóng, các mẫu xe mới hướng đến tệp khách hàng đông đảo hơn và việc thâm nhập vào những thị trường mới.

Về sản phẩm, VinFast dự kiến mang tới thị trường Việt Nam mẫu mini-SUV VF 3 được công chúng mong đợi, ra mắt VF 9 và VF 7 tại thị trường Bắc Mỹ. Công ty cũng sẽ hoàn thiện dải sản phẩm hoàn chỉnh cho các thị trường trên toàn cầu.

Về hạ tầng trạm sạc, vào tháng 3 vừa qua, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc VinFast Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN nhằm phát triển mạng lưới trạm sạc trên toàn cầu, cung cấp dịch vụ sạc cho các dòng xe VinFast. Thông qua việc giảm chi phí vốn đầu tư (Capex) dành cho cơ sở hạ tầng, VinFast có thể tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast chia sẻ: “VinFast nhận thấy những bất ổn kinh tế và địa chính trị đang diễn ra trên toàn cầu là thách thức ngắn hạn. Với dải sản phẩm đa dạng và mạng lưới bán hàng đang phát triển rộng rãi trên toàn cầu cùng dịch vụ hậu mãi tốt nhất và chính sách thuê pin mang tính đột phá, VinFast giữ vững mục tiêu giao 100.000 ô tô điện và đã vạch ra lộ trình rõ ràng từ giờ đến cuối năm”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục