Doanh thu của Walmart de Mexico tăng trong quý II

07:42' - 24/07/2021
BNEWS Walmart de Mexico - chi nhánh của tập đoàn bán lẻ Walmart tại Mexico cho biết doanh thu của công ty này trong quý II/2021 đã tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Walmart de Mexico - chi nhánh của tập đoàn bán lẻ Walmart tại Mexico cho biết doanh thu của công ty này trong quý II/2021 đã tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2020, khi họ gia tăng số lượng cửa hàng mở cửa trở lại sau khi đại dịch COVID-19 làm chậm lại việc mở rộng quy mô các cửa hàng bán lẻ truyền thống.

Walmart de Mexico, nhà bán lẻ lớn nhất ở Mexico, đạt doanh thu 174,7 tỷ peso (8,8 tỷ USD) trong quý II vừa qua.

Công ty này cũng công bố đạt lợi nhuận ròng 9,8 tỷ peso (491,3 triệu USD), vượt xa mức 1,7 tỷ peso của cùng kỳ năm ngoái, khi khoản thuế cao phải nộp ở Mexico được bù trừ bởi hoạt động mua sắm tăng đột biến do ảnh hưởng của các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng tại nước này.

Walmart de Mexico, còn được gọi là Walmex, đã mở 25 cửa hàng mới từ tháng Tư đến tháng Sáu năm nay, so với chỉ 12 cửa hàng mới được mở trong một năm trước đó.

Giám đốc điều hành Walmart de Mexico Guilherme Loureiro cho biết, công ty cũng đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến và nỗ lực cho phép người dùng mua sắm trực tuyến bằng ứng dụng ví điện tử Cashi.

Công ty không tiết lộ số liệu về kinh doanh thương mại điện tử trong quý II này. Walmart de Mexico cũng cho biết chi phí hoạt động của họ trong giai đoạn này đã tăng hơn 10%, một phần do chi phí cho lao động cao hơn khi công ty thích ứng với các cải cách về luật lao động và an sinh xã hội của Mexico.

Tuy vậy, Giám đốc tài chính của Walmart de Mexico, Milton Brandt cho biết, những cải cách này không làm thay đổi kỳ vọng về kết quả kinh doanh của nhà bán lẻ trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục