Nestle đổi tên loại bánh được bán ở Chile trong suốt 60 năm qua

15:06' - 22/07/2021
BNEWS Nestle sẽ thay đổi tên của loại bánh quy sôcôla nổi tiếng Negrita mà công ty này đang bán tại Chile do có những lo ngại về việc tên loại bánh này có thể "không phù hợp văn hóa".

Công ty thực phẩm và giải khát Nestle ngày 21/7 cho biết sẽ thay đổi tên của loại bánh quy sôcôla nổi tiếng Negrita mà công ty này đang bán tại Chile do có những lo ngại về việc tên loại bánh này có thể "không phù hợp văn hóa".

Theo đó, Negrita, loại bánh được bán ở Chile trong suốt 60 năm qua, sẽ mang cái tên mới "Chokita".

Trong tiếng Tây Ban Nha, Negrita có nghĩa là người phụ nữ da đen nhỏ bé, trong khi Negrito là phiên bản dành cho nam giới. Tại một số quốc gia Mỹ Latinh, những từ này được sử dụng như một cách gọi thân thiện.

Tuy nhiên mới đây ngôi sao bóng đá người Uruguay Edison Cavani đã bị phạt khi dùng từ này vì bị cho là có hành vi phân biệt chủng tộc bất chấp sự phản đối của chính cầu thủ bóng đá này và của các quan chức phụ trách về ngôn ngữ của Tây Ban Nha.

Theo Nestle, quyết định đổi tên cho loại bánh trên được công ty đưa ra nhằm tránh những khái niệm có thể được coi là không phù hợp trong bối cảnh việc sử dụng các nhãn hiệu và ngôn ngữ hình ảnh có liên quan các khuôn mẫu hoặc đặc trưng văn hóa ngày càng được chú ý.

Cũng theo công ty trên, tên mới của bánh quy là "Chokita" được đặt ra dựa trên thành phần sôcôla của loại bánh này. Hậu tố "ita" được sử dụng trong tên mới của loại bánh nói trên trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là sự ưa thích./. 

>>Thụy Sĩ ghi nhận gần 600 trường hợp phân biệt chủng tộc trong năm 2020

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục