Nhà máy Thủy điện Nậm Na 2 dự kiến xả lũ từ 17 giờ ngày 22/7

16:20' - 22/07/2021
BNEWS Do ảnh hưởng mưa trên diện rộng ở phía thượng nguồn, mực nước trên sông Nậm Na tăng nhanh. Lưu lượng nước đổ về hồ thủy điện Nậm Na lớn hơn lưu lượng phát máy của 3 tổ máy làm mực nước hồ dâng cao.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân khu vực hạ lưu và an toàn cho công trình, Nhà máy Thủy điện Nậm Na 2 dự kiến sẽ xả lũ khi mực nước hồ dâng cao quá mức độ cho phép.

Lưu lượng xả bằng lưu lượng thừa khi không qua các tổ máy nhằm giữ mực nước hồ ở cao độ cho phép.

Thời gian dự kiến xả lũ từ 17 giờ ngày 22/7 cho đến khi hết lũ.

Theo ông Lưu Minh Hoàn, Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý vận hành thủy điện Tây Bắc, nhằm tránh thiệt hại về người, tài sản, hoa màu, vật nuôi của nhân dân, Công ty đã có văn bản thông báo và đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, huyện Sìn Hồ và các xã Pa Tần, Phìn Hồ (huyện Sìn Hồ) thông báo tới nhân dân, các đơn vị, doanh nghiệp và các phương tiện lưu thông chủ động di dời tài sản, hoa màu ra khỏi khu vực nước lũ có thể lên tới.

Cùng với đó, các phương tiện vận tải không được di chuyển qua lòng sông Nậm Na và nhân dân các xã không được đánh bắt cá, bơi lội, tắm giặt, vớt củi, chăn thả gia súc, gia cầm… trên sông Nậm Na trong thời gian xả lũ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục