Doanh thu quý của Starbucks tăng gần 78%

13:32' - 28/07/2021
BNEWS Cà phê lớn nhất thế giới Starbucks đã ghi nhận doanh thu tăng mạnh và lợi nhuận vượt dự kiến, khi những người uống cà phê đã quay trở lại các cửa hàng.

Trong quý kết thúc vào ngày 27/6, lợi nhuận của Starbucks đạt 1,1 tỷ USD, sau khi lỗ 678,4 triệu USD trong cùng kỳ năm 2020. Doanh thu trong quý tăng gần 78% lên 7,5 tỷ USD.

Với khoản đầu tư nâng cấp ứng dụng gọi đồ trên điện thoại thông minh để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn đặt hàng trực tuyến, Starbucks đã nâng dự báo doanh thu và lợi nhuận cả năm, song triển vọng có sự khác biệt giữa các khu vực.

Chuỗi cà phê trên dự báo doanh số bán hàng trong quý hiện hành sẽ tăng 18% đến 21%, nhờ doanh thu tăng mạnh tại châu Mỹ.

Tuy nhiên, sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta đã buộc các nhà chức trách tái áp đặt quy định đeo khẩu trang tại một số khu vực. Đầu tuần này, Mỹ thông báo sẽ không dỡ bỏ các hạn chế đi lại hiện nay.

Tại Trung Quốc, Starbucks đã hạ dự báo tăng trưởng doanh số bán hàng trong tài khóa 2021 (kết thúc vào cuối tháng Ba) từ 27-32% xuống 18-20% và giảm dự báo doanh thu quốc tế từ 25-30% xuống 15-17%.

Belinda Wong, Giám đốc điều hành Starbucks tại Trung Quốc, nhận định dự báo trước đó được đưa ra trên giả định thời gian dỡ bỏ các hạn chế đi lại ngắn hơn và những vấn đề mà Starbucks phải đối mặt trên thị trường ít hơn.

Bà Wong nhấn mạnh sự biến động "chỉ là tạm thời" và doanh nghiệp này đang trên đà bổ sung hơn 600 cửa hàng mới ở Trung Quốc trong tài khóa hiện hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục