Doanh số bán của Starbucks thấp hơn dự kiến thị trường

11:22' - 27/01/2021
BNEWS Doanh số bán tại cùng cửa hàng của Starbucks trên toàn cầu đã giảm 5% trong quý kết thúc vào ngày 27/1. Con số trên cao hơn nhiều ước tính của các nhà phân tích là giảm 3,4%.

Chuỗi cà phê lớn nhất thế giới Starbucks ngày 26/1 báo cáo doanh thu hàng quý giảm sâu hơn dự kiến, chủ yếu do tình trạng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp ở Mỹ khiến nhiều khách hàng phải ở nhà. 

Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Refinitiv IBES, doanh số bán tại cùng cửa hàng của Starbucks trên toàn cầu đã giảm 5% trong quý kết thúc vào ngày 27/1. Con số trên cao hơn nhiều ước tính của các nhà phân tích là giảm 3,4%.

Doanh thu ròng vào cùng giai đoạn cũng giảm 5% xuống còn 6,7 tỷ USD, không đạt mức kỳ vọng 6,93 tỷ USD của thị trường.

Giới phân tích đánh giá làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới cùng các hạn chế đi kèm đã ảnh hưởng đến lượng khách đến các cửa hàng thuộc chuỗi Starbucks, qua đó cản trở nỗ lực thúc đẩy nhu cầu thông qua các đợt ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới.

Tính theo khu vực, doanh số của Starbucks tại châu Mỹ giảm 6% và cao hơn so với dự báo giảm 5,2% của giới quan sát.

Nhưng tại Trung Quốc, thị trường tăng trưởng lớn nhất của Starbucks, doanh số của chuỗi cà phê đã tăng 5% nhờ sự nổi tiếng của chương trình phần thưởng, cũng như thói quen tiêu dùng tại đây phục hồi về mức trước đại dịch.

Việc các khách hàng của Starbucks sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho mỗi đơn đặt hàng cũng giúp bù đắp cho số lượng giao dịch ít hơn.

Nhìn chung, Starbucks đã mở 278 cửa hàng mới trong quý vừa qua, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện chuỗi cà phê này có 32.938 cửa hàng trên khắp thế giới, 51% trong số đó là do công ty điều hành.

Sang quý tiếp theo, Starbucks hy vọng doanh số bán tại Mỹ sẽ tăng từ 5-10%, trong khi doanh số tại Trung Quốc được dự báo sẽ tăng gấp gần hai lần sau khi đại dịch lần đầu bùng phát tại nước này.

Báo cáo cho thấy Starbucks không điều chỉnh nhận định rằng công ty dự kiến sẽ phục hồi trong năm nay, với doanh số bán toàn cầu ước sẽ tăng từ 18-23% vào năm 2021./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục