Doanh số bán của Starbucks thấp hơn dự kiến thị trường
Chuỗi cà phê lớn nhất thế giới Starbucks ngày 26/1 báo cáo doanh thu hàng quý giảm sâu hơn dự kiến, chủ yếu do tình trạng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp ở Mỹ khiến nhiều khách hàng phải ở nhà.
Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Refinitiv IBES, doanh số bán tại cùng cửa hàng của Starbucks trên toàn cầu đã giảm 5% trong quý kết thúc vào ngày 27/1. Con số trên cao hơn nhiều ước tính của các nhà phân tích là giảm 3,4%. Doanh thu ròng vào cùng giai đoạn cũng giảm 5% xuống còn 6,7 tỷ USD, không đạt mức kỳ vọng 6,93 tỷ USD của thị trường. Giới phân tích đánh giá làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới cùng các hạn chế đi kèm đã ảnh hưởng đến lượng khách đến các cửa hàng thuộc chuỗi Starbucks, qua đó cản trở nỗ lực thúc đẩy nhu cầu thông qua các đợt ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới. Tính theo khu vực, doanh số của Starbucks tại châu Mỹ giảm 6% và cao hơn so với dự báo giảm 5,2% của giới quan sát. Nhưng tại Trung Quốc, thị trường tăng trưởng lớn nhất của Starbucks, doanh số của chuỗi cà phê đã tăng 5% nhờ sự nổi tiếng của chương trình phần thưởng, cũng như thói quen tiêu dùng tại đây phục hồi về mức trước đại dịch. Việc các khách hàng của Starbucks sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho mỗi đơn đặt hàng cũng giúp bù đắp cho số lượng giao dịch ít hơn. Nhìn chung, Starbucks đã mở 278 cửa hàng mới trong quý vừa qua, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện chuỗi cà phê này có 32.938 cửa hàng trên khắp thế giới, 51% trong số đó là do công ty điều hành. Sang quý tiếp theo, Starbucks hy vọng doanh số bán tại Mỹ sẽ tăng từ 5-10%, trong khi doanh số tại Trung Quốc được dự báo sẽ tăng gấp gần hai lần sau khi đại dịch lần đầu bùng phát tại nước này. Báo cáo cho thấy Starbucks không điều chỉnh nhận định rằng công ty dự kiến sẽ phục hồi trong năm nay, với doanh số bán toàn cầu ước sẽ tăng từ 18-23% vào năm 2021./.Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Chủ tịch Trung Quốc đề nghị cựu lãnh đạo Starbucks hỗ trợ thúc đẩy thương mại Mỹ - Trung
16:53' - 14/01/2021
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề nghị cựu Chủ tịch Starbucks Howard Schultz hỗ trợ thúc đẩy thương mại giữa Washington và Bắc Kinh trong một bức thư hiếm hoi gửi tới doanh nhân nước ngoài.
-
Chuyển động DN
Starbucks sắp tăng lương cho nhân viên ở Mỹ
08:45' - 20/11/2020
Theo bản nội bộ, hãng điều hành hệ thống chuỗi cà phê Starbucks Corp sẽ tăng lương cho nhân viên pha chế, giám sát ca và nhân viên phục vụ quán cà phê tại cửa hàng ở Mỹ thêm 10% kể từ ngày 14/12.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53'
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10'
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45'
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36'
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44'
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51'
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45'
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29'
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.
-
Doanh nghiệp
Sandbox Fintech mở thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
19:45' - 02/07/2025
Các giải pháp được phát triển thông qua đổi mới công nghệ, đặc biệt với sự hỗ trợ của sandbox sẽ giúp nâng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp nhỏ và người dân, đặc biệt ở các vùng nông thôn