Doanh thu quý I của Gap vượt thời kỳ trước dịch COVID-19

06:09' - 03/06/2021
BNEWS Tập đoàn bán lẻ quần áo và phụ kiện đa quốc gia Gap mới đây cho biết doanh thu quý I của hãng đã vượt các mức ở thời kỳ trước đại dịch.

Trong quý I năm nay, Gap đạt lợi nhuận 166 triệu USD, hay 43 xu Mỹ/cổ phiếu, trong khi cùng kỳ năm ngoái, “ông lớn” này còn bị lỗ 932 triệu USD, hay 2,51 USD/cổ phiếu.

Không tính các chi phí một lần, lợi nhuận của Gap ở mức 49 xu Mỹ/cổ phiếu trong quý vừa qua, trái ngược với dự đoán lỗ 5 xu Mỹ/cổ phiếu.

Tổng doanh thu của Gap tăng từ 2,11 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái lên 3,99 tỷ USD, vượt dự đoán 3,45 tỷ USD của Refinitiv.

Trong đó, doanh thu trực tuyến tăng 82% so với thời điểm hai năm trước, chiếm 40% tổng doanh thu, trong khi doanh thu tại cửa hàng giảm 16% so với hai năm trước, chủ yếu là vì tình trạng đóng cửa hàng và các lệnh hạn chế để phòng COVID-19 vẫn đang được áp dụng tại nhiều nơi ngoài nước Mỹ.

Gap dự đoán lợi nhuận cho cả năm nay sẽ ở mức từ 1,6-1,75 USD/cổ phiếu, cao dơn dự đoán 1,38 USD/cổ phiếu của giới phân tích.

Dù ghi nhận những kết quả khả quan nói trên, nhưng “ông lớn” trong lĩnh vực bán lẻ thời trang này đang tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức trong chuỗi cung ứng, cũng như các trở ngại trong việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu thô, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tiếp tục gia tăng tại nhiều quốc gia, trong đó có Ấn Độ.

Tình hình dịch bệnh có chiều hướng gia tăng trở lại ở Canada, châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản cũng sẽ là một nguy cơ đối với nhu cầu trong ngắn hạn.

Trước đó, Gap cho biết dự định sẽ đóng cửa 350 cửa hàng Gap và Banana Republic ở Bắc Mỹ từ nay đến cuối tài khóa 2023. Nằm trong lộ trình đó, mới đây Gap cho biết sẽ đóng cửa 75 cửa hàng có kết quả kinh doanh không đạt trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục