KKR và CD&R lên kế hoạch mua công ty dữ liệu điện toán đám mây Cloudera

15:18' - 01/06/2021
BNEWS Theo các nguồn tin thân cận, công ty cổ phần tư nhân KKR & Co. và Clayton Dubilier & Rice LLC sắp đạt thỏa thuận mua công ty cung cấp dữ liệu đám mây doanh nghiệp Cloudera Inc., có trụ sở tại Mỹ.

Nguồn tin cho hay thỏa thuận với công ty dữ liệu đám mây này có thể được hoàn tất trong ngày hôm nay 1/6, trong trường hợp các cuộc đàm phán không đổ vỡ vào phút cuối.

Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ, song các nguồn tin cho hay Cloudera Inc. có giá trị thị trường gần 4 tỷ USD.

Được thành lập năm 2008 bởi một nhóm kỹ sư từ Google của Alphabet Inc., Facebook Inc., Oracle Corp. và Yahoo Inc., Cloudera là người đi tiên phong trong khuôn khổ phần mềm mã nguồn mở Hadoop, cho phép chứa một lượng lớn dữ liệu được xử lý nhanh chóng.

Tuy nhiên, công ty này đã phải vật lộn để chuyển sang đám mây công cộng hiện đang thống trị thị trường, phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty lớn hơn nhiều trong đó có Amazon Web Services của Amazon.com Inc.

Giá cổ phiếu của Cloudera đã tăng mạnh kể từ khi ra mắt thị trường công chúng vào năm 2017.

Cổ phiếu của Cloudera đang giao dịch dưới mức giá chào bán công khai ban đầu và giảm khoảng 8% cho đến nay, sau khi đóng cửa ở mức 12,86 USD/cổ phiếu hôm 28/5.

Tuy nhiên, các kết quả gần đây đã cho thấy sự cải thiện trong hoạt động kinh doanh của Cloudera.

Hồi tháng 3/2021, Cloudera đã báo cáo doanh thu đạt 869 triệu USD cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/1/2021, tăng 9% và lợi nhuận hoạt động tăng 17% so với mức âm một năm trước đó. Dự kiến, báo cáo kết quả quý I/2021 của Cloudera sẽ được công bố trong tuần này.

Nhà đầu tư hoạt động Carl Icahn sở hữu khoảng 18% cổ phần trong Cloudera và đã nhận được hai ghế trong hội đồng quản trị vào năm 2019 như một phần của thỏa thuận.

Cloudera cũng chọn ông Robert Bearden làm giám đốc điều hành để thay thế Tom Reilly, người đã từ chức.

Ông Bearden đã từng là giám đốc Cloudera và là đồng sáng lập của Hortonworks Inc., một công ty mã nguồn mở mà Cloudera mua lại vào năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục