Doanh thu quý II của Vinamilk cao kỷ lục
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với mức doanh thu thuần hợp nhất cao kỷ lục ở mức 15.716 tỷ đồng, tăng 19,2% so với quý I/2021 và tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.862 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.862 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn tăng 10% so với quý I.
Kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần ở mức 13.251 tỷ đồng, tăng 18,5% so với quý I/2021.
Trong quý II/2021, dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp ở Việt Nam, bắt đầu ở các tỉnh phía Bắc và sau đó lan rộng đến các tỉnh phía Nam.
Vinamilk đã chủ động thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt, qua đó đảm bảo hoạt động của chuỗi cung ứng và đạt được các kết quả kinh doanh thuận lợi.
Doanh thu nội địa Công ty mẹ đạt 11.841 tỷ đồng, tăng 19,8% so với quý I/2021 nhờ tăng cường các hoạt động kích cầu và yếu tố thời tiết mùa hè nên sức tiêu thụ các sản phẩm đồ uống tốt hơn.So với cùng kỳ năm trước, sự bùng phát mạnh của làn sóng COVID-19 mới và các biện pháp cách ly xã hội được áp dụng tăng cường ở nhiều thành phố lớn từ giữa tháng 5 đã tác động đáng kể đến sức mua của người tiêu dùng, dẫn đến doanh thu giảm nhẹ.
Tuy nhiên, đà tăng trưởng so với quý I/2021 và mức giảm so với cùng kỳ đã được thu hẹp trong quý II/2021, đánh dấu sự phục hồi của mảng kinh doanh nội địa sau 3 tháng đầu năm gặp nhiều khó khăn. Theo báo cáo "Dấu chân thương hiệu" được công bố bởi Kantar WorldPanel, Vinamilk nhận "cú đúp" khi tiếp tục duy trì vị trí là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong năm 2020 và cũng là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG năm thứ 4 liên tiếp.Điều này khẳng định sự vững vàng của Vinamilk ở thị trường nội địa, tạo bước đà để đưa sản phẩm Vinamilk sang các thị trường nước ngoài.
Trong quý II/2021, Vinamilk đã ra mắt hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm tại Tây Ninh, Quảng Ngãi và Thanh Hoá. Đây là nguồn nguyên liệu của sản phẩm mới như sữa tươi Vinamilk Green Farm được giới thiệu vào đầu tháng 4/2021. CTCP Giống bò sữa Mộc Châu (MCM) tăng trưởng với doanh thu thuần quý II/2021 đạt 790 tỷ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 56% kế hoạch năm nhờ sử dụng hiệu quả đòn bẩy về kênh phân phối của Vinamilk.Mảng xuất khẩu ghi nhận tăng trưởng hai chữ số trong quý II/2021 với doanh thu thuần đạt 1.606 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Trung Đông tiếp tục đóng vai trò chủ chốt trong mảng xuất khẩu của Vinamilk và duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, các hợp đồng từ các thị trường khác như Mỹ, Trung Quốc đang cho thấy dấu hiệu phục hồi về nhu cầu tiêu dùng.Ngoài ra, Công ty đã nhận được các đơn đặt hàng số lượng lớn từ các thị trường lớn nước ngoài, đặc biệt trong tháng 6, với các sản phẩm như sữa đặc, sữa chua ăn, sữa đậu nành…
Thành công này là nhờ sự tin tưởng và đồng hành của các đối tác lớn vào Vinamilk với kinh nghiệm dày dặn và khả năng cung ứng linh hoạt.Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng ở nhiều thị trường, Vinamilk vẫn có thể linh hoạt và đáp ứng được các đơn hàng với nhiều yêu cầu đa dạng của từng khách hàng, nắm bắt tốt các cơ hội kinh doanh tiềm năng.
Hơn nữa, Vinamilk đang tích cực thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ thương mại và xúc tiến thương mại hiệu quả nhằm đẩy mạnh doanh số xuất khẩu. Những hoạt động kinh doanh này đang nhận được nhiều phản hồi tích tực từ các đối tác trong các thị trường lớn trên thế giới.
Đối với các chi nhánh nước ngoài, doanh thu thuần đạt 859 tỷ đồng, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái.Mức tăng trưởng này được dẫn dắt bởi sự phục hồi của Driftwood với doanh thu đạt tăng trưởng hai chữ số sau khi các trường học tại Mỹ dần mở cửa trở lại sau hơn một năm đóng cửa do COVID-19.
Angkor Milk tiếp tục tăng trưởng dương trong quý II dù mức tăng này thấp hơn mức tăng của quý trước do Campuchia chịu nhiều ảnh hưởng bởi làn sóng COVID-19 mới giống như các quốc gia Đông Nam Á khác.
Đối với hoạt động liên doanh, Vinamilk đã hoàn tất khâu sản xuất sản phẩm và sẽ xuất lô hàng đầu tiên đến đối tác ở Philippines trong tháng 7. Dự kiến, sản phẩm từ kết quả liên doanh này sẽ xuất hiện trên kệ hàng ở Philippines vào tháng 8 năm 2021. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất đạt 28.970 tỷ đồng, hoàn thành gần 47% kế hoạch năm.Doanh thu thuần là 28.906 tỷ đồng; trong đó, doanh thu thuần nội địa đạt 24.430 tỷ đồng, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 2.772 tỷ đồng và doanh thu thuần từ các chi nhánh nước ngoài đạt 1.705 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 5.459 tỷ đồng, giảm gần 7% và hoàn thành 49% kế hoạch năm. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) giảm tương ứng xuống 2.313 đồng.Tại thời điểm cuối kỳ, tổng tài sản doanh nghiệp đạt hơn 53.000 tỷ đồng, tăng hơn 4.600 tỷ so với đầu năm. Trong đó tổng giá trị tiền và tiền gửi ngắn hạn ngân hàng đã chiếm hơn 40% tài sản doanh nghiệp khi có số dư hơn 21.600 tỷ đồng.
Ngược lại ở nguồn vốn, Vinamilk cũng đẩy mạnh vay nợ tài chính tổng cộng lên gần 9.640 tỷ đồng, tăng 2.155 tỷ so với thời điểm đầu năm chủ yếu từ ngân hàng Sumitomo Mitsui và MUFG Bank.Như vậy số dư tiền thuần của doanh nghiệp còn khoảng 12.000 tỷ đồng, chiếm gần 23% tài sản./.
- Từ khóa :
- vinamilk
- công ty cổ phần sữa việt nam
- covid 19
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Quản trị doanh nghiệp tại Vinamilk - Bước đà cho sự phát triển bền vững
18:52' - 12/07/2021
Vinamilk luôn xem sự minh bạch là nền tảng cốt lõi trong hoạt động quản trị. Không chỉ giúp Vinamilk củng cố thêm niềm tin mà còn thúc đẩy kinh tế quốc gia tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế.
-
Chuyển động DN
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch COVID-19 của Vinamilk
16:03' - 27/06/2021
Ngày 27/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm và làm việc tại nhà máy Vinamilk ở Bình Dương. Thủ tướng biểu dương Công ty thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.
-
Đời sống
Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”
11:51' - 23/06/2021
Vinamilk chính thức khởi động chiến dịch "Bạn Khỏe mạnh Việt Nam khỏe mạnh", với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số để lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
WinMart/WinMart+ chạm mốc 4.000 cửa hàng, tiếp tục phủ sóng thị trường bán lẻ nông thôn
10:48'
Với mục tiêu phục vụ gần 65 triệu dân số tại nông thôn, WinMart/WinMart+ đã chính thức khai trương cửa hàng thứ 4.000 tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội).
-
Chuyển động DN
Temu tính thuế nhập khẩu vào hóa đơn bán hàng ở Mỹ
07:47'
Nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc Temu, vốn nổi tiếng với mức giá cực thấp, đang đánh thuế nhập khẩu cao vào khách hàng Mỹ do cuộc chiến thương mại của Tổng thống Donald Trump.
-
Chuyển động DN
Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ EVNNPT trong sạch, vững mạnh
15:24' - 28/04/2025
Trong hai ngày 27-28/4, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
Chuyển động DN
Wake-Up 247 hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam
14:35' - 28/04/2025
Wake-Up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027.
-
Chuyển động DN
Đảm bảo điện phục vụ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2025
11:36' - 28/04/2025
Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai phương án cấp điện chi tiết, không thực hiện cắt điện trên địa bàn trong thời gian diễn ra các hoạt động lễ hội (trừ trường hợp xử lý sự cố).
-
Chuyển động DN
PC Hải Dương đi đầu trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
11:32' - 28/04/2025
Theo số liệu thống kê tại Điện lực Kim Thành, công tác thu tiền điện không dùng tiền mặt cho khách hàng mua điện trên địa bàn huyện Kim Thành kể từ tháng 01/2025 đến nay đạt 100%.
-
Chuyển động DN
Cuba ghi nhận đóng góp nổi bật của doanh nghiệp Việt Nam
09:00' - 27/04/2025
Cuba vừa vinh danh hai doanh nghiệp có vốn đầu tư của Việt Nam đã có những đóng góp tích cực tại nước này.
-
Chuyển động DN
Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn vận hành ổn định công suất cao trong quý I/2025
19:16' - 26/04/2025
Trong quý II/2025, NSRP đặt mục tiêu sản xuất 2.294.000 tấn sản phẩm xăng dầu, đáp ứng nhu cầu xăng dầu cho nền kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Chuyển động DN
WinCommerce dự kiến mở thêm 1.900 cửa hàng tại nông thôn
15:37' - 26/04/2025
Trong năm 2025, WinCommerce tập trung mở rộng mạng lưới, mục tiêu đạt 4.500+ điểm bán vào cuối năm, mở trung bình 2 cửa hàng mới mỗi ngày, trong đó 1.900 cửa hàng được mở ở khu vực nông thôn.