Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch COVID-19 của Vinamilk

16:03' - 27/06/2021
BNEWS Ngày 27/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm và làm việc tại nhà máy Vinamilk ở Bình Dương. Thủ tướng biểu dương Công ty thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

 

Ngày 27/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm và làm việc tại nhà máy sữa Vinamilk ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Thủ tướng biểu dương Công ty thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Thủ tướng đánh giá, đi lên từ khu vực nông nghiệp, nông dân nông thôn, Vinamilk là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt việc chuyển đổi điển hình kinh tế tuần hoàn có hiệu quả, làm tốt mục tiêu công nghiệp hóa hiện đại hóa, nâng cao đời sống người lao đông, chăm sóc sức khỏe người Việt Nam và thực hiện trách nhiệm xã hội.

Thủ tướng đánh giá cao tinh thần chủ động của Vinamilk về phòng, chống dịch và giữ vững ổn định sản xuất của đơn vị, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển chung của nhà nước.  Chính phủ đã xác định "chống dịch như chống giặc", Thủ tướng ghi nhận Vinamilk là đơn vị "vừa sản xuất vừa chiến đấu" góp phần cùng cả nước thực hiện mục tiêu kép.

Thủ tướng nhấn mạnh, thực hiện mục tiêu kép là nhiệm vụ khó nhưng không còn cách nào khác; chống được dịch để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, sản xuất kinh doanh được mới có nguồn lực để chống dịch tốt hơn.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng và đoàn công tác đã nghe bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Công ty Vinamilk, báo cáo kết quả tình hình kinh doanh, hoạt động và công tác phòng chống dịch của công ty trong thời gian qua. 

Bà Mai Kiều Liên cho biết,  Công ty hiện nằm trong nhóm 40 công ty sữa có doanh thu cao nhất toàn cầu, doanh thu năm 2020 đạt gần 60.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 11.000 tỷ đồng. Nộp ngân sách nhà nước hơn 10 năm qua đạt 42.000 tỷ đồng.

Tổng số cổ tức bằng tiền mà cổ đông nhà nước (SCIC) nhận được từ năm 2006 đến nay là gần 23.000 tỷ đồng. Tổng giá trị vốn nhà nước đã thu và hiện tại của SCIC tại Vinamilk là gần 117.642 tỷ đồng, gấp 40 lần so với thời điểm tiến hành cổ phần hóa năm 2003.

Lãnh đạo Công ty Vinamilk cũng kiến nghị, đề xuất với Thủ tướng và các thành viên trong đoàn xem xét và có hướng chỉ đạo giúp công ty tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Cụ thể, xem xét và có ý kiến liên quan đến nội dung tái cơ cấu đối với Dự án Nông trường Sông Hậu (Cần Thơ); có hướng hỗ trợ, giúp đỡ, xem xét phê duyệt quy hoạch điều chỉnh những nội dung liên quan đến Dự án Mộc Châu (Sơn La); trình thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành liên quan hướng dẫn và tạo điều kiện để Vinamilk sớm triển khai Dự án Nhà máy sữa Hưng Yên. Đồng thời, đề nghị cho phép phát hành cổ phiếu ưu đãi cho người lao động nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty.

Bà Mai Kiều Liên cho biết, cổ phiếu ưu đãi là một đòn bẩy rất tốt để thúc đẩy người lao động gắn bó, cống hiến với công ty, điều này rất ý nghĩa bởi con người là yếu tố quyết định với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Vinamilk, Thủ tướng đã chỉ đạo Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương liên quan rà soát lại và kịp thời có hướng giải quyết, hỗ trợ cho doanh nghiệp để doanh nghiệp phát triển.

Thủ tướng yêu cầu Vinamilk cần tiếp tục phát huy thành quả, kết quả đã đạt được, không chủ quan, thỏa mãn, không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao giá trị thương hiệu, tiếp tục phát triển các sản phẩm thuận lợi nhất cho người sử dụng, thích ứng có hiệu quả với tình hình dịch bệnh, “năm sau tốt hơn năm trước” về trên mọi mặt, đóng góp nhiều hơn cho đất nước./.

>>>Cùng các "chiến binh nhí" chiến đấu vì một trái tim khỏe mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục