Độc đáo "Ngôi làng Giáng sinh" ở Slovenia

08:16' - 26/12/2021
BNEWS Cứ đến tháng 12 hằng năm, du khách từ các nơi đổ về ngôi làng Banovci ở Đông Bắc Slovenia- nơi được mệnh danh là "Ngôi làng Giáng sinh"- để chiêm ngưỡng những mô hình tái hiện cảnh Chúa giáng thế.

Năm nay, hơn 30 ngôi nhà ở làng Banovci, với gần 200 cư dân sinh sống gần biên giới với Hungary, đã dựng những mô hình bằng các chất liệu gỗ, sáp ong, bánh ngọt và dây thừng, đặt ngay trước hiên và sân nhà để phục vụ du khách tham quan.

Bojan Leser, người phụ trách tour tham quan ngôi làng Giáng sinh, muốn tạo ấn tượng rằng các ngôi nhà luôn mở rộng cửa để đón du khách vào tham quan và giao lưu với gia chủ.

Một du khách đến từ một thị trấn khác ở Tây Bắc Slovenia rất ấn tượng khi thấy mọi cư dân trong làng cùng nhau trang hoàng và biến nơi đây trở thành một ngôi làng Giáng sinh thực thụ, với những đồ vật trang trí hấp dẫn.

Ý tưởng trang hoàng cả ngôi làng trong dịp Giáng sinh bắt nguồn từ cách đây 22 năm khi Janez Skuhala, khi đó còn là một cậu bé phục vụ trang trí tại nhà thờ gần Salesian, nhận thấy rằng cậu cần nhiều không gian hơn để tạo khung cảnh Chúa giáng thế sinh động hơn.

Từ đó, cậu quyết định làm các mô hình đặt ở trước nhà vào mỗi dịp Giáng sinh. Ý tưởng của Skuhala sau đó được 2 gia đình khác làm theo và dần dần hầu hết các gia đình trong làng đều tham gia.

Năm nay, vì những hạn chế do dịch bệnh COVID-19, dân làng không được phép phục vụ đồ ăn và thức uống thịnh soạn cho du khách và số lượng khách tham quan cũng giảm.

Tuy nhiên, Skuhala và dân làng vẫn duy trì truyền thống kể cả khi mọi hoạt động khác đóng băng do dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục