Độc đáo show thời trang do người khuyết tật thiết kế và trình diễn

20:19' - 12/01/2024
BNEWS Sinh viên Trường Đại học Kiến trúc, Đại học Bách khoa Hồng Kông và các anh, chị, em khuyết tật đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ hòa nhập cộng đồng đã cùng trình diễn các mẫu thiết kế thời trang.

Ngày 12/1, tại Đà Nẵng, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ hòa nhập cộng đồng (trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng) phối hợp cùng Trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng, Trường Đại học Bách Khoa Hồng Kông tổ chức show thời trang do người khuyết tật trình diễn và tham gia thiết kế.

 

Tại chương trình, sinh viên Trường Đại học Kiến trúc, Đại học Bách khoa Hồng Kông và các anh, chị, em khuyết tật đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ hòa nhập cộng đồng đã cùng trình diễn các mẫu thiết kế thời trang đặc sắc.

Điểm nhấn của các bộ trang phục này là màu sắc, họa tiết và hoa văn được phối hợp tinh tế, hài hòa tạo nên các bản thiết kế độc đáo, khơi gợi cảm xúc cho người tham gia. Đặc biệt, trong mỗi mẫu thiết kế, các thành viên của dự án đều để lại dấu ấn phong cách thông qua những họa tiết sáng tạo.

Chị Mai Thị Dung, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho hay, các bộ thời trang được tạo ra từ sự phối hợp, sáng tạo của sinh viên Trường Đại học Kiến trúc, Đại học Bách khoa Hồng Kông và các anh, chị, em khuyết tật của Trung tâm. Các mẫu thiết kế đều có điểm nhấn về màu sắc, loại vải và họa tiết để tạo ra các thiết kế mang tính nghệ thuật.

Theo chị Dung, chương trình thuộc dự án học tập phục vụ cộng đồng nhằm giúp sinh viên áp dụng khả năng sáng tạo thời trang và nghệ thuật dệt nổi vào cuộc sống; mang đến sự quan tâm và cống hiến cho tất cả mọi người. Không những thế, dự án có thể làm giảm các rào cản và định kiến đối với người khuyết tật về việc người khuyết tật không thể trở thành nhà thiết kế thời trang hoặc trở thành một nghệ sĩ.

Chị Nguyễn Trần Lan Chi, Giám đốc Trung tâm Học tập gắn kết cộng đồng - Trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng hy vọng, sự kiện có thể giúp các bạn khuyết tật vượt qua sự tự ti, mặc cảm của bản thân, được tiếp thêm niềm đam mê thiết kế thời trang. Chương trình cũng tạo sự gắn kết và nâng cao nhận thức về giảm rác thải vải cho cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên.

Chị Ngô Thị Thu Hồng (người khuyết tật) chia sẻ, chị cảm thấy rất hạnh phúc khi được tham gia thiết kế và trình diễn thời trang cùng với các bạn trẻ. Đặc biệt, chị được thể hiện sự sáng tạo, ý tưởng, tự tay thiết kế các bộ trang phục và học hỏi nhiều về kiến thức thời trang từ các bạn trẻ. Chị Hồng cũng tự tin hơn về bản thân và được trở thành người nghệ sĩ khi tự mình trình diễn những bộ áo, quần do mình thiết kế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục