Đối tác chiến lược tin cậy của doanh nghiệp Việt trên sàn JD
Xây dựng “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD (Trung Quốc) được xem là giải pháp phát triển và thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá Việt Nam ra thị trường nước ngoài thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới một cách hiệu quả. Viettel Post cam kết hỗ trợ hỗ trợ doanh nghiệp Việt phân phối sản phẩm thuận lợi trên nền tảng thương mại điện tử JD, thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc.
* Dung lượng thị trường TMĐT xuyên biên giới rất lớn
Thương mại điện tử xuyên biên giới (TMĐTXBG) từ lâu là phương thức phổ biến ở nhiều quốc gia. Tốc độ ứng dụng và phát triển thương mại điện tử của Trung Quốc đã tăng theo cấp số nhân trong 10 năm trở lại đây. Tại các thị trường EU, theo số liệu thống kê từ Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ, Bộ Công Thương, năm 2020, doanh số thương mại điện tử xuyên biên giới (TMĐTXBG) của 16 nước lớn nhất EU đạt tới 146 tỷ euro và chiếm khoảng 25,5% doanh số thương mại điện tử của cả châu Âu.
Những con số trên cho thấy, dung lượng thị trường là rất lớn. Đây là cơ hội đầy tiềm năng để doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm chất lượng tốt vươn ra thế giới. Tuy nhiên, TMĐTXBG là lĩnh vực còn mới mẻ nên doanh nghiệp Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn từ thực hiện các quy trình như xuất, nhập khẩu cho đến các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định pháp lý, thuế hay vận chuyển hàng hoá, quảng bá sản phẩm cho đến quy trình thanh toán.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài qua TMĐTXBG, trước mắt là thị trường Trung Quốc, mới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS), Bộ Công Thương đã công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com”. Trong khuôn khổ chương trình, Viettel Post vinh dự được chọn làm đối tác logistics chiến lược để đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt.
*Tăng cường nguồn lực cho đối tác trên gian hàng JD
Với bề dày hơn 24 năm hoạt động, Viettel Post đã vận hành mảng giao nhận quốc tế, kho bãi với nhiều kinh nghiệm nên hoàn toàn có thể tự tin trở thành đối tác logistics cho các doanh nghiệp.
Về mặt hạ tầng trong nước, Viettel Post đã và đang xây dựng hệ thống logistics hiện đại với hệ thống kho hàng trải dài khắp 63 tỉnh thành được lắp đặt công nghệ thông minh trong kho; hơn 10.000 xe tải; hạ tầng hậu cần TMĐT cùng hệ thống bưu cục trải rộng toàn quốc sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu kinh doanh TMĐTXBG.
Việc mở rộng chuỗi kho của Viettel Post mang lại sự tiện ích vô cùng lớn cho người dùng bởi khi các điểm phục vụ gần người dùng cuối hơn, khách hàng sẽ được hưởng chi phí tối ưu nhất.
Đối với vận chuyển quốc tế, Viettel Post cũng kết nối hàng hóa đi và đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, đưa sản phẩm Việt đi khắp toàn cầu. Đặc biệt là tuyến Việt Nam-Trung Quốc, Viettel Post là đại lý của các hãng tàu, hãng hàng không chuyên tuyến. Đồng thời, có hệ thống đại lý với khoảng 5 đại lý tại Trung Quốc để thực hiện hoạt động nhập khẩu đưa hàng vào kho ngoại quan tại Trung Quốc.
Với hạ tầng mạng lưới vững chắc, Phó tổng giám đốc Viettel Post- Đinh Thanh Sơn chia sẻ đường hướng rõ ràng về kế hoạch hỗ trợ các đối tác trên sàn TMĐT JD.
Đối với toàn bộ khách hàng là doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam kinh doanh qua sàn TMĐT JD khi sử dụng dịch vụ của Viettel Post để vận chuyển từ kho thuộc địa phận Việt Nam (từ cảng Hải Phòng/Tp. Hồ Chí Minh/từ sân bay Nội Bài/Tp. Hồ Chí Minh) đi Trung Quốc sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi. Đó là, giảm 10% cước vận tải quốc tế phát sinh trong 3 tháng đầu kể từ ngày xuất khẩu lô hàng đầu tiên và miễn phí chi phí thủ tục hải quan xuất khẩu tại Việt Nam.
Cùng với đó, miễn phí tư vấn thủ tục hải quan, xuất khẩu tại Việt Nam và nhập khẩu tại Trung Quốc. Đối với hàng hoá lưu kho trong khi chờ xuất khẩu, Viettel Post sẽ hỗ trợ ít nhất chi phí trong 3 tháng đầu tiên. Ngoài ra, tùy thuộc tình hình thực tế và nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, Viettel Post sẽ có các chính sách ưu đãi khác hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam.
Ngoài tiềm năng logistics mạnh mẽ, Viettel Post tập trung phát triển nền tảng sàn TMĐT Vỏ Sò trở thành “đôi cánh” cho các thương hiệu sản phẩm quốc gia Việt Nam vươn ra thế giới. Trong mùa vụ vải thiều Bắc Giang 2021, dưới sự chỉ đạo, phối hợp cùng Cục TMĐT và KTS, sàn TMĐT Vỏ Sò xuất khẩu thí điểm thành công vải thiều Bắc Giang sang thị trường châu Âu theo phương thức TMĐTXBG trên chính nền tảng TMĐT của Việt Nam. Thành công bước đầu này là nền tảng để Viettel Post đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt bán hàng TMĐTXBG, đưa các sản phẩm Việt chất lượng cao đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Từ kinh nghiệm xuất khẩu sản phẩm nông sản tươi chất lượng cao sang thị trường nước ngoài có tiêu chuẩn khắt khe như châu Âu, Phó tổng giám đốc Viettel Post Đinh Thanh Sơn đã chỉ rõ những khó khăn và thách thức mà doanh nghiệp Việt dễ gặp phải trong quá trình tiếp cận TMĐTXBG.
Theo ông Đinh Thanh Sơn: “Doanh nghiệp Việt sẽ vấp phải câu chuyện về thương hiệu khi tiến ra thị trường toàn cầu và mỗi một quốc gia đều có những yêu cầu khác nhau về tiêu chuẩn đối với từng mặt hàng. Với kinh nghiệm và lợi thế về nguồn lực của Viettel Post, chúng tôi sẽ đưa ra những tư vấn chính xác tới doanh nghiệp để làm sao giúp họ đáp ứng được những yêu cầu của nước sở tại”.
Trước thắc mắc của các doanh nghiệp Việt Nam về năng lực bảo đảm giao hàng đúng tiến độ tới thị trường quốc tế, ông Đinh Thanh Sơn thẳng thắn bày tỏ, khi thực hiện TMĐTXBG, các doanh nghiệp logistics không đi gom từng đơn nhỏ lẻ mà buộc phải thực hiện những lô hàng lớn sang kho ngoại quan. Từ kho ngoại quan này, Viettel Post tiếp tục hợp tác với các đối tác nước ngoài.
“Như trong trường hợp cụ thể đối với sàn TMĐT JD, Viettel Post sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong nước đưa hàng hoá từ Việt Nam sang kho của nước bạn và tư vấn tiêu chuẩn, điều kiện, cách thức tách hàng để làm sao khi sang Trung Quốc, JD sẽ chuyển phát nhanh nhất trong thị trường nội địa của họ”, ông Đinh Thanh Sơn tiết lộ chi tiết.
Phó Giám đốc Trung tâm tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) - Bùi Huy Hoàng nhận định, với sự hỗ trợ từ những doanh nghiệp uy tín trong nước khi trở thành đối tác trên sàn JD sẽ tăng cường nguồn lực cũng như giảm thiểu rủi ro cho các doanh nghiệp Việt khi bước ra sân chơi lớn./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Pandora không có ý định góp mặt tại các sàn thương mại điện tử lớn
17:40' - 02/12/2021
Hơn 2.600 cửa hàng thực tế của Pandora vẫn đóng vai trò cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của hãng và vẫn chiếm 75% doanh thu toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Vietnam Post lọt Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2021
11:09' - 26/11/2021
Trong lĩnh vực bưu chính, Vietnam Post là đại diện duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2021.
-
Chuyển động DN
Sàn Postmart.vn lọt TOP 1 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2021”
17:20' - 11/11/2021
Sàn Thương mại điện tử (TMĐT) Postmart của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được vinh danh TOP 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”.
-
Chuyển động DN
Viettel Post ứng dụng công nghệ sẵn sàng phục hồi hậu giãn cách
20:44' - 01/11/2021
Viettel Post vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý II/2021 với doanh thu đạt 5.135 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế đạt 39,97 tỷ đồng giảm 70,1% so với cùng kỳ 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.