Đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải

17:53' - 25/06/2020
BNEWS Sau khi dịch bệnh COVID-19 được khống chế, các hoạt động vận tải trở lại bình thường, nhiều doanh nghiệp đã cố tình vi phạm quy định, chở quá tải hàng hóa, chủ yếu là vật liệu, phế liệu xây dựng.

Đại diện Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Hà Đông cho biết, tính đến hết tháng 5, đơn vị đã kiểm tra, xử lý 93 trường hợp vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải hàng hoá bằng ô tô và luật giao thông đường bộ.

Tổng số tiền xử phạt hành chính đối với các trường hợp này là trên 1 tỷ đồng; trong đó 18 doanh nghiệp đã bị xử phạt trên 330 triệu đồng. Lỗi vi phạm chủ yếu là tự ý cơi nới thành thùng, chở quá tải, gây ô nhiễm môi trường…

Cũng theo diện Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Hà Đông, sau khi dịch bệnh COVID-19 được khống chế, các hoạt động vận tải trở lại bình thường, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã cố tình vi phạm quy định, chở quá tải hàng hóa, chủ yếu là vật liệu, phế liệu xây dựng.

“Nắm được thông tin, Đội Thanh tra giao thông vận tải đã phối hợp chặt chẽ với cảnh sát trật tự quận Hà Đông, cùng ra quân, xử lý nghiêm vi phạm. Đặc biệt, trên các tuyến đường lớn như: Trần Phú, Tố Hữu, Phan Trọng Tuệ… xe quá khổ quá tải đã giảm bớt,  đại diện Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Hà Đông chia sẻ.

Tuy nhiên, việc tuần tra, xử lý vi phạm của xe kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn Hà Đông cũng đang gặp những khó khăn nhất định. Nhiều đêm lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông vận tải - Cảnh sát trật tự đi tới đâu là có hàng chục đối tượng theo dõi báo chốt, thông tin để xe quá khổ, quá tải tránh né./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục