Đối thoại để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

19:30' - 10/10/2024
BNEWS Tại buổi họp mặt, có 11 lượt ý kiến của doanh nghiệp đã thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh và đề xuất, kiến nghị với tỉnh các vấn đề...

Ngày 10/10, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức buổi họp mặt, đối thoại doanh nghiệp lần 2 năm 2024.

Theo Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Sóc Trăng Ngô Thanh Toàn, tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội để tháo gỡ khó khăn, khơi thông những "điểm nghẽn". Tốc độ tăng trưởng kinh tế từ đầu năm đến nay ước đạt 6,55%, tăng 1,56 % so cùng kỳ.

 
Hiện toàn tỉnh có 3.871 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký 50.524 tỷ đồng. Từ đầu năm 2024 đến nay, UBND tỉnh đã tổ chức 4 lần họp mặt doanh nghiệp, ghi nhận 18 ý kiến của doanh nghiệp; trong đó có 16 ý kiến đã được giải quyết, số còn lại đang tiếp tục xử lý.

Tại buổi họp mặt, có 11 lượt ý kiến của doanh nghiệp đã thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh và đề xuất, kiến nghị với tỉnh các vấn đề như: hỗ trợ thủ tục hành chính, phát triển quỹ đất sạch để doanh nghiệp triển khai đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã cấp mã vùng trồng, bảo quản sau thu hoạch cho mặt hàng nông sản,…

Ông Trần Hồ Văn Khoa - Giám đốc Công ty TNHH Techpal Sóc Trăng đề nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ giới thiệu các tổ hợp tác, hợp tác xã tham gia liên kết sản xuất lúa ST25 trên địa bàn; sớm hoàn thiện thủ tục pháp lý để công ty đầu tư thực hiện dự án thu mua, chế biến và bảo quản nông sản kết hợp chăn nuôi ứng dụng chuyển đổi số công nghệ cao tại Phường 2, thị xã Vĩnh Châu.

Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng Trần Khắc Tâm nhận xét, việc công bố quy hoạch và triển khai thực hiện quy hoạch của tỉnh, cùng với đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông và các hạ tầng trọng yếu khác trên địa bàn đã tạo ra những thời cơ, thuận lợi mới. Đây cũng là thời cơ để đội ngũ doanh nghiệp trong tỉnh phát triển.

Ông đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo quyết liệt các sở, ngành giải quyết khó khăn cụ thể đối với từng dự án, từng doanh nghiệp, đặc biệt là thủ tục hành chính; đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng quản trị, chất lượng nguồn nhân lực; tạo kết nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng như doanh nghiệp ngoài nước đến đầu tư tại Sóc Trăng.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đánh giá, việc đối thoại với doanh nghiệp là cơ sở để tỉnh tiếp tục nghiên cứu, đề ra giải pháp phát triển kinh tế - xã hội thời gian tới. Tỉnh đánh giá cao những ý kiến chia sẻ tâm huyết của các hội, hiệp hội, doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn; đồng thời biểu dương sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân, nhà đầu tư vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đề nghị các sở ngành, tổng hợp ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, chỉ đạo cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét giải quyết các kiến nghị và có văn bản phản hồi chính thức cho doanh nghiệp; đẩy mạnh thực hiện các thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục