Đón đầu xu hướng mới về tài chính cá nhân

11:00' - 08/09/2023
BNEWS Công ty điện tử NEC của Nhật Bản đang tiếp cận mảng tư vấn tài chính thông qua một công ty công nghệ tài chính.
Công ty điện tử NEC của Nhật Bản đang tiếp cận mảng tư vấn tài chính thông qua một công ty công nghệ tài chính vừa được NEC mua lại và sẽ phát triển dịch vụ này bằng cách hỗ trợ các nhân viên của mình gia tăng tài sản.

Gần đây, NEC đã mua lại 50,1% cổ phần của Japan Asset Management (JAM), một công ty công nghệ tài chính được thành lập năm 2018 chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính độc lập. Tháng Tám vừa qua, NEC đã thành lập một công ty con chuyên về tài chính cá nhân và sáp nhập JAM với công ty này.

 
NEC đang phát triển dịch vụ tư vấn sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Công ty này ban đầu sẽ nhắm đến 20.000 nhân viên của mình để phát triển và thử nghiệm dịch vụ trước khi cung cấp cho các công ty khác. Dịch vụ này được dự đoán sẽ cung cấp các phương án quản lý tài sản được liên kết với các chương trình phúc lợi như kế hoạch góp vốn xác định.

Triển vọng về giá trị tài sản tại Nhật Bản đang thay đổi, khi lạm phát ở nước này tiếp tục ở trên mức 2%. Điều này đồng nghĩa với việc các khoản tiền gửi và tiết kiệm, với lãi suất vẫn ở mức siêu thấp 0,001%/năm, có nguy cơ mất giá đáng kể. Tại Nhật Bản, hơn 50% tài sản tài chính tích lũy được giữ dưới hình thức tiết kiệm và sẽ đối mặt với nguy cơ này.

Theo Ngân hàng trung ương Nhật Bản, tính đến hết tháng 3/2023, tài sản tài chính hộ gia đình tại Nhật Bản tăng 40% so với cuối năm 2000 lên mức khoảng 14.000 tỷ USD. Trong khi đó, người Mỹ lại phân phối nhiều tài sản hơn vào chứng khoán và hình thức ủy thác đầu tư. Vì vậy, khối tài sản của họ đã tăng gấp ba lần so với năm 2000 lên 114.000 tỷ USD vào năm 2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục