Đồng bạc xanh mạnh lên so với đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi

17:50' - 26/10/2015
BNEWS Đồng bạc xanh mạnh lên so với đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi.
Trong phiên giao dịch chiều ngày 26/10, đồng USD lên giá so với một số đồng nội tệ của các nền kinh tế mới nổi sau khi thị trường đón nhận thông tin Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) lại giảm lãi suất cơ bản trong nỗ lực vực dậy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. 

Cụ thể, đồng USD tăng 0,44% so với đồng ringgit của Malaysia, tăng 0,27% so với đồng rupiah của Indonesia, và tăng 0,7% so với đồng won của Hàn Quốc. Đồng bạc xanh cũng tăng giá so với đồng TWD của Đài Loan. Tuy nhiên, USD lại giảm giá so với đồng baht của Thái Lan, SGD của Singapore và đồng yen của Nhật Bản. 

Nguyên nhân được cho là hỗ trợ đà đi lên của đồng bạc xanh trong phiên này là việc PBoC cuối tuần trước cho biết từ ngày 24/10, lãi suất cho vay kỳ hạn một năm, cũng như lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng sẽ giảm 0,25 điểm phần trăm xuống còn lần lượt là 4,35% và 1,5%. Ngoài ra, PBoC cũng thông báo tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) đối với các thể chế tài chính sẽ giảm 0,5 điểm phần trăm. 
Đồng bạc xanh mạnh lên so với đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi . Ảnh: THX/TTXVN
Quyết định giảm lãi suất của PBoC được đưa ra sau khi chính phủ nước này công bố số liệu thống kê cho thấy tăng trưởng kinh tế trong quý III/2015 chỉ đạt 6,9%, mức thấp nhất kể từ quý I/2009, làm tăng sức ép lên các nhà hoạch định chính sách nước này cần phải cắt giảm thêm lãi suất và triển khai các biện pháp hỗ trợ khác để thúc đẩy nền kinh tế. 

Cũng trong phiên này, đồng tiền chung châu Âu được giao dịch với giá 1,1035 USD/euro so với mức 1,1016 USD/euro trong phiên giao dịch trước. 

Thị trường hiện đang dõi theo Hội nghị Trung ương 5 khóa 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc diễn ra từ ngày 26-29/10 nhằm xem xét “Quy hoạch 5 năm lần thứ 13”. Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng tập trung sự chú ý vào phiên họp kéo dài trong hai ngày 27-28/10 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhằm tìm kiếm thông tin về thời điểm nâng lãi suất của ngân hàng này, cũng như phiên họp của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào cuối tuần này./.

Kim Dung (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục