Đồng bảng rớt giá thu hút lượng du khách lớn tới Anh mua sắm

09:21' - 30/01/2017
BNEWS Thống kê của công ty thanh toán quốc tế Worldpay cho hay chi tiêu bằng thẻ tín dụng nước ngoài tại Anh đã tăng mạnh trong tháng cuối năm 2016.
Đồng bảng rớt giá thu hút lượng du khách lớn tới Anh mua sắm. Ảnh: Flight of Spice

Cuối năm vừa qua, một lượng du khách nước ngoài lớn, được gọi vui là “các du khách Brexit”, đã đổ tới Anh mua sắm mạnh tay nhân thời điểm đồng bảng rớt giá mạnh kể từ sau khi nước Anh quyết định rời Liên minh châu Âu (EU).

Theo Worldpay, trong tháng 12/2016, các du khách nước ngoài đã chi trên 725 triệu bảng Anh cho việc mua sắm tại các khu trung tâm, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015. Các “chuyên gia” mua sắm đến từ Hong Kong (Trung Quốc) chi tiêu nhiều nhất, tiếp đến là các du khách Mỹ, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất và Trung Quốc Đại lục.

Worldpay lý giải sự xuống giá mạnh của đồng bảng Anh, giảm khoảng 18% so với đồng USD và 12% so với đồng euro kể từ sau cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên EU ngày 23/6, là yếu tố chính thu hút những người mua sắm sành sỏi tới Anh. Đồng bảng rớt giá vô hình trung đã đưa Anh trở thành một trong những địa chỉ mua sắm hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Các trung tâm mua sắm lớn ở thủ đô London (đặc biệt là khu vực West End gồm các khu phố mua sắm sầm uất như Oxford, Regent, Bond, quảng trường Leicester, Convent Garden) được ví như thỏi nam châm thu hút các du khách từ khắp nơi trên thế giới. Mua sắm tại Anh trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều, nhờ đồng bảng yếu và các chương trình khuyến mãi hậu hĩnh cuối năm.

Giám đốc marketing của Worldpay, James Frost cho biết, hoạt động chi tiêu mua sắm của các du khách nước ngoài đã giúp bù trừ cho sự sụt giảm về chi tiêu mua sắm của người dân Anh tại các khu vực trung tâm. Bởi người Anh hiện có xu hướng mua sắm qua mạng nhiều hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục