Đồng bộ biển quảng cáo đường Lê Trọng Tấn: Chỉ đạo mới của Thành phố
Sau khi thành phố Hà Nội khánh thành tuyến phố Lê Trọng Tấn – được xem là tuyến phố mẫu trên nhiều phương diện vào hoạt động, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến việc lắp đặt các biển quảng cáo hai bên đường.
Không ít người cho rằng, biển quảng cáo được đồng nhất về kích thước, màu sắc tạo ra sự đồng bộ, ngăn nắp. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng đây là sự rập khuôn, không tạo được sự sáng tạo trong nghệ thuật quảng cáo cũng như khó phân biệt các thương hiệu, dẫn tới lẫn lộn, không có nét đặc sắc riêng của mỗi cửa hàng.
Trên tinh thần chỉ đạo của thành phố, UBND quận Thanh Xuân và phường Khương Mai phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức cuộc họp phát phiếu thăm dò, hỏi ý kiến nhân dân về phương thức và cách làm.
Với tổng số hộ dân có liên quan là 151 hộ dân và 08 cơ quan, tổ chức. Số hộ gia đình và tổ chức đã thống nhất chủ trương của Thành phố là 153; Còn lại 6 hộ gia đình hiện không cư trú tại Hà Nội nhưng sau cuộc họp đều có gửi phiếu thống nhất ý kiến.
Chính quyền quận và phường đã vận động các hộ dân sống ở hai bên tuyến phố cùng tham gia chỉnh trang đô thị bằng những việc làm cụ thể như tháo dỡ mái che, mái vẩy và biển hiệu quảng cáo được lắp đặt tự phát, không đồng bộ về kích thước, kiểu dáng; lắp đặt lại các thiết bị để điều hòa, bồn nước, đường ống nước không nằm bên ngoài ban công; quét sơn lại mặt tiền theo màu thống nhất.
Trong quá trình thực hiện, chính quyền đã kịp thời giải đáp các thắc mắc, kiến nghị, trực tiếp trao đổi, thuyết phục từng hộ dân có nhà mặt phố để cùng thấu hiểu và đồng thuận, đồng lòng thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị.
Màu sơn do UBND quận Thanh Xuân thống nhất với sở Quy hoạch kiến trúc gam màu cơ bản; Các biển hiệu hai bên đường, các biển hiệu cửa hàng được thiết kế đồng mức về chiều cao, đồng cấp, đồng chất liệu và thực hiện theo phương thức xã hội hóa (nhân dân không phải bỏ tiền). Tập đoàn VinGourp đã ủng hộ 1,7 tỷ đồng làm 157 biển hiệu.
Thành phố chỉ đạo, trước hết cần làm rõ và phân biệt sự khác nhau giữa hệ thống biển hiệu cửa hàng và lô gô, thương hiệu quảng cáo để khi tiếp tục thực hiện không bị đánh đồng, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân.
Thứ nhất, đối với hệ thống biển được chỉnh trang thuộc tuyến đường Lê Trọng Tấn là hệ thống biển hiệu. Hệ thống này được lắp đặt được thiết kế đồng bộ: chiều cao biển là 1,1m; chiều rộng tối đa bằng chiều rộng công trình; vị trí mép dưới biển hiệu là 3,0-3,2m. Màu sắc được thiết kế 2 gam màu cơ bản là nền xanh hoặc đỏ và chữ màu trắng.
Ngày 28/4/2016 đã cho lắp 05 biển hiệu mẫu từ số nhà 88 đến số nhà 94 đường Lê Trọng Tấn để các hộ dân đóng góp ý kiến. Qua tiếp nhận cơ bản các biển hiệu đáp ứng được nhu cầu của các hộ gia đình. Trên cơ sở đó Quận Thanh Xuân đã tiến hành chỉnh trang đồng bộ hệ thống biển hiệu toàn tuyến.
Thứ hai, đối với các tổ chức doanh nghiệp đã có lô gô quảng cáo và thương hiệu độc quyền được cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của Luật và đang lắp đặt tại trụ sở đơn vị hoặc biển quảng cáo được cấp phép quảng cáo, cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của Luật thì vẫn được treo bình thường nhưng cần đảm bảo kích thước để tạo sự thống nhất đồng bộ.
Song song với chỉnh trang biển hiệu, quận Thanh Xuân đã tiến hành lắp đặt trạm tuần tra nhân dân, hệ thống camera an ninh, nối trực tiếp đến Công an phường nhằm giám sát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Sau khi đưa vào sử dụng tuyến đường Lê Trọng Tấn sẽ ban hành quy định quản lý, cải tạo, chỉnh trang các công trình kiến trúc hai bên tuyến đường, xây dựng mô hình quản lý nhân dân tự quản, giao cho phường Khương Mai tiếp tục quản lý duy tu vận hành và đảm bảo an ninh trật tự lòng đường vỉa hè.
Từ thực tế việc triển khai chỉnh trang tuyến đường Lê Trọng Tấn, thành phố Hà Nội sẽ tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm tiếp thu ý kiến của nhân dân, báo chí… để tiếp tục nhân rộng trên một số tuyến đường khác, tạo diện mạo đô thị khang trang trên địa bàn quận và Thủ đô./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng bộ biển quảng cáo đường Lê Trọng Tấn: Ngành chức năng nói gì
18:00' - 12/05/2016
Việc đồng bộ hóa biển hiệu trên đường Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân (Hà Nội) nằm trong kế hoạch đưa tuyến đường này thành tuyến đường kiểu mẫu song đang gây ra những ý kiến trái chiều.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe đường Lê Trọng Tấn
12:12' - 07/05/2016
Được khởi công ngày 9/1/2016, với tổng mức đầu tư 224 tỷ đồng, tuyến đường Lê Trọng Tấn, đoạn từ đường Tôn Thất Tùng tới sông Lừ đã được mở rộng gấp ba lần với mặt cắt ngang rộng 27 – 30m, dài 1.511m
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đầu tư gần 225 tỷ đồng mở rộng đường Lê Trọng Tấn
13:46' - 09/01/2016
Ngày 9/1, thành phố Hà Nội đã khởi công xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn, đoạn từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
“Sáng tạo” ra những không gian mới cho tăng trưởng kinh tế
11:43'
TS. Nguyễn Thị Hồng Minh, Viện trưởng CIEM cho rằng, chúng ta phải không ngừng đổi mới, cả về tư duy, cách làm và mô hình để “sáng tạo” ra những không gian mới cho tăng trưởng kinh tế”.
-
Kinh tế Việt Nam
Lần đầu tiên Việt Nam đứng thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore
19:36' - 25/04/2024
Quý I/2024, đánh dấu mốc Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên từ vị trí đối tác lớn thứ 6 lần đầu tiên lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào Singapore.
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore
15:24' - 25/04/2024
Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore trong tháng 3/2024 tiếp tục thể hiện tín hiệu tích cực, đặc biệt là chiều xuất khẩu sang Singapore vẫn giữ được mức tăng tốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác đá gây bụi chắn tầm nhìn trên đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm
13:30' - 25/04/2024
Việc khai thác đá tại các mỏ đá nằm sát đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã làm bụi đá phát tán, hạn chế tầm nhìn của lái xe khi lưu thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá vé cao, sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4 chỉ đón khoảng 120.000 khách/ngày
13:28' - 25/04/2024
Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới, sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) dự kiến đón lượng khách trung bình khoảng 115.000 – 120.000 khách/ngày. Lượng khách này thấp so với những kỳ nghỉ lễ, tết gần đây.
-
Kinh tế Việt Nam
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường dịp 30/4 - 1/5
11:13' - 25/04/2024
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
-
Kinh tế Việt Nam
Cấm xe tải trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc giờ cao điểm dịp lễ 30/4
11:08' - 25/04/2024
Ngành Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến đường từ các tỉnh, thành phía Nam lên thành phố Đà Lạt.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện
20:40' - 24/04/2024
Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các đơn vị phát điện với khách hàng (DPPA).
-
Kinh tế Việt Nam
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
20:08' - 24/04/2024
Tây Nguyên được đánh giá là vùng có rất nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù trong bản sắc văn hoá, dân tộc, hệ sinh thái, tài nguyên...