Đồng bộ biển quảng cáo đường Lê Trọng Tấn: Chỉ đạo mới của Thành phố
Sau khi thành phố Hà Nội khánh thành tuyến phố Lê Trọng Tấn – được xem là tuyến phố mẫu trên nhiều phương diện vào hoạt động, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến việc lắp đặt các biển quảng cáo hai bên đường.
Không ít người cho rằng, biển quảng cáo được đồng nhất về kích thước, màu sắc tạo ra sự đồng bộ, ngăn nắp. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng đây là sự rập khuôn, không tạo được sự sáng tạo trong nghệ thuật quảng cáo cũng như khó phân biệt các thương hiệu, dẫn tới lẫn lộn, không có nét đặc sắc riêng của mỗi cửa hàng.
Trên tinh thần chỉ đạo của thành phố, UBND quận Thanh Xuân và phường Khương Mai phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức cuộc họp phát phiếu thăm dò, hỏi ý kiến nhân dân về phương thức và cách làm.
Với tổng số hộ dân có liên quan là 151 hộ dân và 08 cơ quan, tổ chức. Số hộ gia đình và tổ chức đã thống nhất chủ trương của Thành phố là 153; Còn lại 6 hộ gia đình hiện không cư trú tại Hà Nội nhưng sau cuộc họp đều có gửi phiếu thống nhất ý kiến.
Chính quyền quận và phường đã vận động các hộ dân sống ở hai bên tuyến phố cùng tham gia chỉnh trang đô thị bằng những việc làm cụ thể như tháo dỡ mái che, mái vẩy và biển hiệu quảng cáo được lắp đặt tự phát, không đồng bộ về kích thước, kiểu dáng; lắp đặt lại các thiết bị để điều hòa, bồn nước, đường ống nước không nằm bên ngoài ban công; quét sơn lại mặt tiền theo màu thống nhất.
Trong quá trình thực hiện, chính quyền đã kịp thời giải đáp các thắc mắc, kiến nghị, trực tiếp trao đổi, thuyết phục từng hộ dân có nhà mặt phố để cùng thấu hiểu và đồng thuận, đồng lòng thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị.
Màu sơn do UBND quận Thanh Xuân thống nhất với sở Quy hoạch kiến trúc gam màu cơ bản; Các biển hiệu hai bên đường, các biển hiệu cửa hàng được thiết kế đồng mức về chiều cao, đồng cấp, đồng chất liệu và thực hiện theo phương thức xã hội hóa (nhân dân không phải bỏ tiền). Tập đoàn VinGourp đã ủng hộ 1,7 tỷ đồng làm 157 biển hiệu.
Thành phố chỉ đạo, trước hết cần làm rõ và phân biệt sự khác nhau giữa hệ thống biển hiệu cửa hàng và lô gô, thương hiệu quảng cáo để khi tiếp tục thực hiện không bị đánh đồng, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân.
Thứ nhất, đối với hệ thống biển được chỉnh trang thuộc tuyến đường Lê Trọng Tấn là hệ thống biển hiệu. Hệ thống này được lắp đặt được thiết kế đồng bộ: chiều cao biển là 1,1m; chiều rộng tối đa bằng chiều rộng công trình; vị trí mép dưới biển hiệu là 3,0-3,2m. Màu sắc được thiết kế 2 gam màu cơ bản là nền xanh hoặc đỏ và chữ màu trắng.
Ngày 28/4/2016 đã cho lắp 05 biển hiệu mẫu từ số nhà 88 đến số nhà 94 đường Lê Trọng Tấn để các hộ dân đóng góp ý kiến. Qua tiếp nhận cơ bản các biển hiệu đáp ứng được nhu cầu của các hộ gia đình. Trên cơ sở đó Quận Thanh Xuân đã tiến hành chỉnh trang đồng bộ hệ thống biển hiệu toàn tuyến.
Thứ hai, đối với các tổ chức doanh nghiệp đã có lô gô quảng cáo và thương hiệu độc quyền được cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của Luật và đang lắp đặt tại trụ sở đơn vị hoặc biển quảng cáo được cấp phép quảng cáo, cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của Luật thì vẫn được treo bình thường nhưng cần đảm bảo kích thước để tạo sự thống nhất đồng bộ.
Song song với chỉnh trang biển hiệu, quận Thanh Xuân đã tiến hành lắp đặt trạm tuần tra nhân dân, hệ thống camera an ninh, nối trực tiếp đến Công an phường nhằm giám sát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Sau khi đưa vào sử dụng tuyến đường Lê Trọng Tấn sẽ ban hành quy định quản lý, cải tạo, chỉnh trang các công trình kiến trúc hai bên tuyến đường, xây dựng mô hình quản lý nhân dân tự quản, giao cho phường Khương Mai tiếp tục quản lý duy tu vận hành và đảm bảo an ninh trật tự lòng đường vỉa hè.
Từ thực tế việc triển khai chỉnh trang tuyến đường Lê Trọng Tấn, thành phố Hà Nội sẽ tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm tiếp thu ý kiến của nhân dân, báo chí… để tiếp tục nhân rộng trên một số tuyến đường khác, tạo diện mạo đô thị khang trang trên địa bàn quận và Thủ đô./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng bộ biển quảng cáo đường Lê Trọng Tấn: Ngành chức năng nói gì
18:00' - 12/05/2016
Việc đồng bộ hóa biển hiệu trên đường Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân (Hà Nội) nằm trong kế hoạch đưa tuyến đường này thành tuyến đường kiểu mẫu song đang gây ra những ý kiến trái chiều.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe đường Lê Trọng Tấn
12:12' - 07/05/2016
Được khởi công ngày 9/1/2016, với tổng mức đầu tư 224 tỷ đồng, tuyến đường Lê Trọng Tấn, đoạn từ đường Tôn Thất Tùng tới sông Lừ đã được mở rộng gấp ba lần với mặt cắt ngang rộng 27 – 30m, dài 1.511m
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đầu tư gần 225 tỷ đồng mở rộng đường Lê Trọng Tấn
13:46' - 09/01/2016
Ngày 9/1, thành phố Hà Nội đã khởi công xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn, đoạn từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe kỹ thuật cầu Cẩm Vân: Người dân chấm dứt cảnh qua sông lụy đò
21:49' - 18/12/2025
Việc đưa cầu vào khai thác không chỉ tạo thuận lợi cho đi lại, giao thương của người dân, mà còn tăng cường kết nối hạ tầng giao thông
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu xuất khẩu 15 tỷ USD vào năm 2035
21:12' - 18/12/2025
Ngành chế biến gỗ của TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu xuất khẩu 15 tỷ USD vào năm 2035, trong đó 80% là sản phẩm đạt tiêu chuẩn xanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Điểm tin kinh tế VIệt Nam nổi bật ngày 18/12/2025
20:59' - 18/12/2025
Bnews/vnanet.vn điểm tin kinh tế VIệt Nam nổi bật trong ngày 18/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Mỗi người dân hãy chủ động trở thành những "công dân số"
20:25' - 18/12/2025
Thủ tướng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp công nghệ hãy phát huy tinh thần dân tộc, dám nghĩ lớn, làm lớn, tiên phong làm chủ công nghệ lõi, đưa trí tuệ Việt Nam vươn tầm thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Vinh danh sản phẩm – dịch vụ tin dùng Việt Nam 2025
20:09' - 18/12/2025
Minh bạch thông tin đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quản lý thị trường, chống gian lận thương mại và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày mai (19/12) khởi công tuyến đường sắt hiện đại Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
19:10' - 18/12/2025
Dự án có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 390,9 km, tuyến nhánh khoảng 27,9km, đường đơn khổ 1.435 mm, áp dụng công nghệ đường sắt chạy trên ray...
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô
18:55' - 18/12/2025
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 2748/QĐ-TTg ngày 18/12/2025 thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô (Ban Chỉ đạo).
-
Kinh tế Việt Nam
Pháp lý và hạ tầng - đòn bẩy cho bất động sản phục hồi bền vững
17:15' - 18/12/2025
Các chuyên gia dự báo, bước sang năm 2026, thị trường bất động sản dự báo sẽ phân hóa rõ nét, không còn hiện tượng tăng trưởng “nóng” như năm 2022, mà hướng tới chu kỳ ổn định và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sắp thông xe: Mở "chìa khóa” tăng trưởng
15:57' - 18/12/2025
Sau gần 3 năm nỗ lực thi công, dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đã chuẩn bị thông xe kỹ thuật theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 19/12/2025.
