Động đất mạnh tại Mexico: Thương vong tăng mạnh

07:33' - 20/09/2017
BNEWS Ngày 19/9, nhà chức trách bang Morelos cho biết ít nhất 42 người đã thiệt mạng tại đây sau trận động đất mạnh xảy ra tại miền Trung Mexico, qua đó nâng tổng số người thiệt mạng đến nay lên 49.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong vụ động đất ở Mexico City ngày 19/9. AFP/ TTXVN

Trước đó, thống đốc Mexico Alfredo Del Mazo cho hay đã số người thiệt mạng tại bang này đã tăng lên 5 người, so với con số 2 được thông báo trước đó. Còn tại bang Puebla, nhà chức trách cũng xác nhận đã có 2 người thiệt mạng. 

Tuy nhiên, hiện chính quyền thủ đô Mexico City - nơi đang có khoảng 20 triệu người đang cư trú, chưa thông báo con số thương vong do động đất. Mặc dù vậy, Tổng thống Mexico Enrique Nieto  cho biết đã có 27 tòa nhà bị sập chỉ tính riêng ở khu vực thủ đô.

Hiện nhà chức trách lo ngại con số thương vong sẽ còn tăng, trong bối cảnh các đội cứu hội khẩn cấp và hàng trăm người tình nguyện đang đào bới những đống đổ nát ở khu vực thủ đô để tìm kiếm những sống sót và thi thể các nạn nhân.

Theo Trung tâm Thăm dò Địa chất Mỹ, vụ động đất có cường độ 7,1 xảy ra vào đầu giờ chiều - vài giờ sau khi nhà chức trách tiến hành một cuộc diễn tập cứu hộ sau động đất, đã gây đổ nát ở khu vực trung tâm và phía Nam thủ đô.

Một người bị thương trong trận động đất ở Mexico City ngày 19/9. AFP/ TTXVN

Theo các nhân chứng, cảnh tượng hỗn loạn khắp thành phố khiến họ nhớ đến trận động đất kinh hoàng năm 1985 ở thủ đô khiến hơn 10.000 người thiệt mạng. Nhà chức trách cảnh báo người dân nên ở ngoài đường để tránh hít phải khí độc do nguy cơ hở gas từ đường ống.

Thông tin trên mạng xã hội cũng cho hay hiện sân bay quốc tế ở thủ đô cũng đã phải đóng cửa do bị hư hại. Nhiều quốc gia trong khu vực Mỹ Latinh đã bắt đầu đề nghị hỗ trợ Mexico. Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ tình đoàn kết và tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ người dân Mexico City./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục