Sau động đất Mexico lại đối mặt với bão lớn Katia

08:30' - 09/09/2017
BNEWS Các đơn vị hải quân đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và phương tiện cứu hộ cứu nạn, thực hiện sơ tán và bảo vệ người dân trước tình hình xấu, như mưa lớn gây ngập lụt và lở đất.
Ngày 8/9, Semar - Bộ Hải quân và Vũ trang Mexico - đã kích hoạt Kế hoạch Hải quân ở giai đoạn dự phòng đối với các bang Veracruz và Tamaulipas nhằm giảm thiểu rủi ro và thiệt hại có thể gây ra bởi bão Katia, dự kiến sẽ đổ bộ vào hai địa phương trên trong vài giờ tới.

Các đơn vị hải quân đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và phương tiện cứu hộ cứu nạn, thực hiện sơ tán và bảo vệ người dân trước tình hình xấu, như mưa lớn gây ngập lụt và lở đất.

Semar cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Cơ quan bảo vệ dân sự thuộc Bộ Nội vụ và chính quyền địa phương trong việc tuần tra, theo dõi tình hình và tác động của bão Katia tại hai bang trên nhằm trợ giúp và ứng cứu kịp thời khi người dân gặp khó khăn. Trong khi đó, Cơ quan bảo vệ dân sự tại bang Veracruz đã cấm các phương tiện di chuyển tại 7 đoạn đường khu vực rừng núi có nguy cơ lở đất cao.

Theo Cơ quan khí tượng thủy văn Mexico, bão Katia đã mạnh lên cấp 2 và đang di chuyển về phía bờ biển bang Veracruz. Hiện tại, bão Katia với sức gió lên đến 255 kmh cách Veracruz 205 km về phía Đông Bắc và cách Tamaulipas 255 km về phía Đông-Đông Nam.

Đây sẽ là cơn bão thứ hai đổ bộ vào Mexico trong vòng một tháng qua. Trước đó, ngày 2/9, bão nhiệt đới Lidia đổ vào bang Baja California Sur, phía Bắc Mexico, đã khiến 20 người thiệt mạng và mất tích. Ngoài ra, cơ quan chức năng Mexico thông báo 5 công dân của nước này đã thiệt mạng do bão Harvey đổ vào bang Texas, Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục