Động đất tại Đài Loan (Trung Quốc): Số nạn nhân tiếp tục tăng

10:49' - 07/02/2016
BNEWS Theo Tân Hoa Xã, số người thiệt mạng do trận động đất mạnh 6,7 độ Richter ở miền Nam vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đã lên tới 18 người, trong khi hàng trăm người bị thương.
Động đất tại Đài Loan. Ảnh: TTXVN

Ngày 7/2, Trung tâm chỉ đạo cứu hộ địa phương cho biết tổng cộng 356 người đã được giải cứu tại Đài Nam - thành phố chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất, trong khi ít nhất 132 người vẫn mất tích. Theo các báo cáo trước đó, hơn 460 người đã bị thương.

Theo Trung tâm Mạng lưới theo dõi động đất Trung Quốc, động đất xảy ra vào lúc 3h57 ngày 6/2 theo giờ địa phương, với tâm chấn ở độ sâu khoảng 15 km.

Trưa 6/2, tại miền Tây nước Áo đã xảy ra lở tuyết tại khu vực Wattener Lizum, bang Tyrol, chôn vùi 18 người, trong đó 5 người được xác nhận đã thiệt mạng và 2 người bị thương. Những nạn nhân này thuộc hai nhóm người Séc đi trượt tuyết.

Khu vực lở tuyết rộng 2 km và dài 5 m. Giới chức địa phương nhận định đây là trận lở tuyết lớn, gây ra tuyết lở dây chuyền ở nhiều địa điểm khác. Trước đó, bang Tyrol đã nâng cảnh báo lở tuyết lên mức 3 trong thang báo động 5 mức khi nhiều vụ lở tuyết xảy ra ở những khu vực khác trong ngày 6/2.

Cùng ngày, tại miền Đông Tây Ban Nha, 2 công nhân đã thiệt mạng và 1 người bị thương nặng trong một vụ nổ tại nhà máy Biocom Energia chuyên sản xuất nhiên liệu sinh học, cách thành phố Valencia (Vơ-len-xi-a) khoảng 30 km về phía Nam.

Sau vụ nổ, lửa đã bùng phát, nhưng được dập tắt sau đó. Hiện cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ việc trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục