Động đất tại Nhật Bản: Hơn 1.000 người thương vong trong trận động đất thứ hai

16:03' - 16/04/2016
BNEWS Nhiều khả năng số người thiệt mạng sẽ còn tiếp tục tăng do vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương.
 Những căn nhà bị đổ sập và phá hủy sau động đất ở Mashiki, tỉnh Kumamoto ngày 16/4. Kyodo/TTXVN

Theo nguồn tin của các quan chức địa phương, số người thiệt mạng trong trận động đất 7,3 độ Richter xảy ra rạng sáng 16/4 tại tỉnh Kumamoto ở Tây Nam Nhật Bản đã tăng lên 22 người, trong khi hơn 1.000 người bị thương.

Sau trận động đất đã xảy ra hàng loạt dư chấn, trong đó có 3 dư chấn với cường độ khoảng 6 độ Richter. Truyền thông địa phương đưa tin một vụ phun trào nhỏ đã xuất hiện tại núi lửa Aso. Đây là ngọn núi lửa lớn vẫn còn hoạt động tại tỉnh Kumamoto.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết hiện vẫn chưa xác định được vụ phun trào trên có liên quan tới các trận động đất hay không.

 Núi lửa Aso đã có hiện tượng phun trào với khói bụi bốc lên sau động đất ở tỉnh Kumamoto ngày 16/4, tuy nhiên cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết chưa rõ vụ phun trào có liên quan đến các trận động đất hay không. Kyodo/TTXVN

Trước đó, trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra ngày 14/4 cũng tại tỉnh Kumamoto đã làm ít nhất 9 người thiệt mạng và khoảng 1.000 người bị thương.

Các trận động đất trên đã khiến khoảng 200.000 hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện, làm gián đoạn hoạt động cung cấp nước tại thành phố Kumamoto và nhiều khu vực ở tỉnh Oita, làm ảnh hưởng tới 680.000 hộ gia đình.

Hiện chưa có dấu hiệu bất thường tại nhà máy điện hạt nhân Sendai - nhà máy điện hạt nhân duy nhất hoạt động trong vùng.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo có khả năng sẽ tiếp tục xảy ra các dư chấn mạnh có cường độ khoảng 6 độ Richter, đồng thời dự báo từ đêm 16/4 có thể có gió to và mưa lớn ở đảo Kyushu nên người dân cần cảnh giác với hiện tượng lở đất và những thảm họa khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục