Đồng Nai cần hơn 30 triệu m3 vật liệu cho dự án giao thông trọng điểm

15:23' - 30/08/2022
BNEWS Ngày 30/8, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, Đồng Nai sẽ cần hơn 22 triệu m3 đất đắp và trên 8 triệu m3 cát, đá xây dựng nhằm phục vụ cho các dự án giao thông trọng điểm.

Tới đây, tại Đồng Nai sẽ có 8 dự án giao thông trọng điểm do Trung ương và địa phương triển khai, gồm cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Dầu Giây – Tân Phú, Tân Phú – Bảo Lộc, đường vành đai 3, đường vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh và dự án đường tỉnh 769, đường tỉnh 770B, đường tỉnh 773.

 

Các dự án này cần rất nhiều vật liệu xây dựng, đặc biệt là đất đắp nền. Trong số đó, chỉ riêng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến khởi công vào giữa năm 2023 cần hơn 4,4 triệu m3 đất đắp, gần 150.000 m3 cát và đá xây dựng các loại.

Để đảm bảo nguồn cung vật liệu phục vụ các dự án, hiện ngành chức năng Đồng Nai đã quy hoạch mỏ vật liệu trên địa bàn tỉnh, đồng thời cung cấp thông tin quy hoạch cho các đơn vị tư vấn dự án. Đối với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đến nay đơn vị tư vấn đã khảo sát 35 mỏ đất đắp, đá, cát.

Kết quả cho thấy, vật liệu cát và đá, các mỏ trên địa bàn Đồng Nai cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu, riêng mỏ đất đắp phần lớn chưa được cấp phép, nhiều khả năng không đủ cung ứng cho dự án.

Nhằm đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm, đặc biệt là cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sắp khởi công, tỉnh Đồng Nai sẽ nhanh chóng bổ sung quy hoạch các mỏ khoáng sản.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh sẽ hướng dẫn chủ đầu tư dự án thực hiện các thủ tục cấp phép khai thác mỏ khoảng sản. Đồng Nai yêu cầu các địa phương rà soát, có đề xuất về phương án thực hiện cải tạo đất nông nghiệp, kết hợp thu hồi đất dôi dư sử dụng làm vật liệu san lấp để phục vụ dự án trọng điểm.

Thời gian qua, ở Đồng Nai có một số dự án giao thông lớn phải đối mặt với tình trạng thiếu đất đắp, nguyên nhân là do các mỏ khoáng sản dù đã được quy hoạch nhưng chậm cấp phép./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục