Đồng Nai chuẩn bị xét nghiệm COVID-19 diện rộng cho khoảng 2 triệu người

15:20' - 13/08/2021
BNEWS Với số ca mắc COVID-19 chưa có dấu hiệu dừng lại, tỉnh Đồng Nai đang chuẩn bị xét nghiệm diện rộng cho khoảng 2 triệu người trong tỉnh nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, tính đến ngày 13/8, toàn tỉnh ghi nhận hơn 12.000 ca mắc COVID-19, trong đó hơn 1.800 bệnh nhân đã điều trị khỏi và xuất viện, 90 ca tử vong.

Tình hình lây nhiễm cộng đồng trên địa bàn tỉnh vẫn chưa được kiểm soát, nhất là ở những địa phương được xác định là "vùng đỏ" do số ca mắc tăng cao như: thành phố Biên Hòa, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu. Thời gian tới, khả năng số ca lây nhiễm còn tiếp tục tăng, có thể tăng đến 1.000 - 2.000 trường hợp/ngày. Số ca dương tính ghi nhận đến cuối tháng 8 có thể vào khoảng 20.000 - 25.000 ca.

Trước tình trạng trên, Tổ công tác của Bộ Y tế tại Đồng Nai và lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đề xuất các phương án nhằm kiểm soát dịch bệnh trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào công tác xét nghiệm diện rộng trên quy mô toàn tỉnh với số lượng khoảng 2 triệu người; chuẩn bị các khu cách ly F0 không triệu chứng và các bệnh viện dã chiến với quy mô 25.000 giường bệnh; chuẩn bị các khu cách ly các trường hợp F1 với số lượng lớn; đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine phòng COVID-19…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai Hồ Thanh Sơn tán thành với kế hoạch và các phương án mà Tổ công tác của Bộ Y tế đưa ra; đề nghị Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp thu, bổ sung, hoàn chỉnh kế hoạch để triển khai ngay trong những ngày tới.

Các địa phương khẩn trương mở rộng các khu cách ly để tiếp nhận các trường hợp F0, F1 với số lượng lớn; nhanh chóng tiến hành giãn cách mật độ dân số trong các khu nhà trọ. Tỉnh Đồng Nai yêu cầu các địa phương trong tỉnh khẩn trương cung cấp số liệu cần thiết để Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh giá nguy cơ của từng địa phương.

Sau khi có kế hoạch chung toàn tỉnh, các địa phương sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể, bám sát tình hình thực tế để đưa ra giải pháp phù hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục