Đồng Nai: Gần 1.400 doanh nghiệp có báo cáo về mức thưởng Tết 2023
Năm nay, thưởng Tết cao nhất ở Đồng Nai thuộc về loại hình doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với mức hơn 300 triệu đồng/người.
Đối với loại hình doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, thưởng Tết Nguyên đán 2023 cao nhất hơn 32 triệu đồng/người; thấp nhất là 5 triệu đồng/người; trung bình 8,5 triệu đồng/người.
Loại hình doanh nghiệp có cổ phần, góp vốn chi phối của Nhà nước, mức thưởng cao nhất 16 triệu đồng/người; thấp nhất 2,2 triệu đồng/người; trung bình 5 triệu đồng/người.
Doanh nghiệp dân doanh thưởng Tết cao nhất 100 triệu đồng/người, trung bình 5 triệu đồng/người. Doanh nghiệp FDI thưởng cao nhất 307 triệu đồng/người, trung bình gần 6 triệu đồng/người.
Tại các doanh nghiệp dân doanh, doanh nghiệp FDI, hầu hết lao động làm việc chưa đủ năm không được nhận thưởng Tết Nguyên đán 2023. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn chi tiền hỗ trợ cho số lao động này.
Theo đánh giá của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, hiện vẫn còn hàng nghìn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chưa đưa ra mức thưởng Tết Nguyên đán 2023.
Ngoài ra, năm nay do kinh tế khó khăn nên có khoảng 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang nợ lương của người lao động với số tiền gần 3 tỷ đồng.
Về thưởng Tết, mức thưởng cao nhất là dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý tại doanh nghiệp. Hầu hết công nhân lao động nhận thưởng Tết bằng 1 tháng lương cơ bản./.
Tin liên quan
-
Đời sống
T.P Hồ Chí Minh: Mức thưởng bình quân Tết Quý Mão cao hơn 45% so với Tết năm ngoái
07:06' - 23/12/2022
Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, mức thưởng bình quân cho người lao động tại T.P Hồ Chí Minh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gần 13 triệu đồng, cao hơn 45% so với Tết năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nvidia soán ngôi Apple tiến sát vị thế công ty giá trị nhất lịch sử
09:40'
Cổ phiếu Nvidia đã tăng lên mức cao kỷ lục 1,3% trong bối cảnh thị trường chung đi lên, đưa công ty tiến gần hơn tới việc soán ngôi Apple để trở thành doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất lịch sử.
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay Việt đón đà tăng trưởng du lịch và nhu cầu vận tải quốc tế
14:41' - 04/07/2025
Sau giai đoạn phục hồi mạnh, các hãng hàng không Việt Nam bước vào nửa cuối 2025 với chiến lược mở rộng mạng bay, tăng đội tàu và đầu tư toàn diện để nâng sức cạnh tranh, đón nhu cầu du lịch, vận tải.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51' - 03/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45' - 03/07/2025
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.