Đồng Nai kết nối "luồng xanh" quốc gia để phòng chống dịch COVID-19

17:24' - 21/07/2021
BNEWS Ngày 21/7, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai đã triển khai "luồng xanh" để kết nối với luồng xanh quốc gia qua địa bàn tỉnh phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Qua đó, nhằm tạo điều kiện cho hoạt động lưu thông vận chuyển hàng hóa, chuyên gia, công nhân trong nội bộ tỉnh và từ các địa phương đi, đến, quá cảnh qua tỉnh Đồng Nai được thuận lợi, thông suốt.

Theo đó, "luồng xanh" quốc gia kết nối với "luồng xanh" của tỉnh Đồng Nai gồm: tuyến trục Quốc lộ 1, các phương tiện lưu thông theo tuyến đường Đặng Văn Trơn, Phạm Văn Thuận, Đồng Khởi, Điểu Xiển, Nhà máy nước Thiện Tân, ĐT 767, ĐT 777, ĐT 769, ĐT 763, ĐT 765, ĐT 766.

Tuyến trục quốc lộ 51: đường Võ Nguyên Giáp, ĐT 777, ĐT 769 và ĐT 769B, 25B. Tuyến trục Quốc lộ 20: ĐT 770, ĐT 763, ĐT 776, ĐT 774 và ĐT 774B, ĐT 775, ĐT 762. Tuyến trục Quốc lộ 56: ĐT 764, Hương lộ 10.

Đối với "luồng xanh" quốc gia cho các phương tiện lưu thông quá cảnh qua địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ bao gồm 4 hướng lưu thông chính: hướng lưu thông từ TP.HCM, Bình Dương đi tỉnh Bình Thuận và ngược lại; hướng lưu thông từ TP.HCM, Bình Dương đi tỉnh Lâm Đồng và ngược lại; hướng lưu thông từ TP.HCM, Bình Dương đi tỉnh Lâm Đồng và ngược lại; hướng lưu thông từ tỉnh Lâm Đồng đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.

Đối với "luồng xanh" nội tỉnh kết nối với 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh như sau: lưu thông theo hướng từ thành phố Biên Hòa đi, đến và kết nối với các huyện Vĩnh Cửu - Trảng Bom - Thống Nhất - Định Quán – huyện Tân Phú với 6 tuyến chính. Hướng từ thành phố Biên Hòa đi, đến và kết nối với các huyện Trảng Bom – thành phố Long Khánh - Xuân Lộc - Cẩm Mỹ và ngược lại với 4 tuyến chính.

Hướng từ thành phố Biên Hòa đi, đến và kết nối với các huyện Long Thành - Cẩm Mỹ - Nhơn Trạch và ngược lại với 2 tuyến chính. Hướng từ các huyện Nhơn Trạch, Long Thành đi, đến và kết nối với các huyện Cẩm Mỹ - Thống Nhất - Định Quán -Tân Phú và ngược lại với 2 tuyến chính.

Hướng từ các huyện Nhơn Trạch, Long Thành đi, đến và kết nối với thành phố Long Khánh – huyện Xuân Lộc và ngược lại với 1 tuyến chính. Hướng từ huyện Vĩnh Cửu đi, đến và kết nối với huyện Định Quán - Tân Phú và ngược lại với 1 tuyến chính.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai, mỗi hướng lưu thông có các lộ trình di chuyển khác nhau. Do đó, các doanh nghiệp vận tải có thể truy cập vào trang thông tin điện tử của sở để cập nhật và lựa chọn hướng đi phù hợp theo quy định.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cũng đề nghi ̣Công an tỉnh và UBND các địa phương phối hợp thông báo về vị trí các chốt kiểm soát; trình tự, nội dung, quy trình kiểm soát; số điện thoại đường dây nóng để các đơn vị kinh doanh vận tải biết, chuẩn bị trước các nội dung phục vụ cho công tác kiểm soát.

Các chốt kiểm soát tạo điều kiện ưu tiên cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa, chuyên gia, công nhân lưu thông đi qua các chốt trong thời gian nhanh nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục