Đồng Nai không di dời chợ Sặt

12:30' - 31/10/2017
BNEWS Ngày 31/10, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường đã chủ trì buổi đối thoại với đại diện gần 300 tiểu thương chợ Sặt (phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa).

Bà Nguyễn Ngọc Liên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa cho biết, chợ Sặt được xây dựng từ năm 1983. Chợ có 343 sạp và 260 tiểu thương kinh doanh buôn bán. Hiện nay chợ đã xuống cấp, không đảm bảo các quy định về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường.

Năm 2007, UBND thành phố Biên Hòa có chủ trương di dời chợ Sặt vào chợ Tân Biên (đối diện chợ Sặt hiện nay), nhưng các tiểu thương chợ Sặt không đồng ý di dời.

Tại buổi đối thoại, đại diện các tiểu thương chợ Sặt đều bày tỏ mong muốn giữ lại vị trí chợ Sặt hiện nay, đồng thời mong chợ được nâng cấp, sửa chữa khang trang, an toàn hơn.

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, nguyện vọng của người dân là có một chợ khang trang, an toàn để kinh doanh buôn bán lâu dài, ổn định là chính đáng. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai thống nhất phương án sẽ không di dời chợ Sặt mà đầu tư, nâng cấp xây dựng chợ để người dân yên tâm kinh doanh lâu dài.

Theo đó, ông Cường đề nghị Ban Cán sự UBND tỉnh Đồng Nai, Thường vụ Thành ủy Biên Hòa cùng các sở, ngành liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát lại các quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng, kinh doanh buôn bán và các quy định liên quan để sớm triển khai nâng cấp chợ Sặt.

Chợ Sặt hiện nay chỉ có diện tích hơn 3.000 m2, không đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Công Thương về xây dựng chợ cấp 2, do đó ông Nguyễn Phú Cường đề nghị thu hồi thêm một phần diện tích tiếp giáp với chợ để đảm bảo đủ 4.000 m2 đất xây chợ Sặt đảm bảo đủ tiêu chuẩn chợ cấp 2.

Năm 2007, sau khi có chủ trương di dời chợ Sặt của thành phố Biên Hòa, hàng trăm tiểu thương đã khiếu nại các cấp về việc di dời chợ Sặt sang chợ Tân Biên. Liên quan đến việc này, đại diện Thanh tra Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, thành phố Biên Hòa cũng đã nhiều lần tổ chức đối thoại với người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục