Đồng Nai tạm ứng ngân sách trả lương cho gần 2.000 công nhân của công ty vắng chủ

19:30' - 10/02/2018
BNEWS UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất phương án tạm ứng tiền ngân sách địa phương để chi trả 50% tiền lương cho gần 2.000 công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina.

Chiều 10/2, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết: UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất phương án tạm ứng tiền ngân sách địa phương để chi trả 50% tiền lương cho gần 2.000 công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina (chuyên sản xuất hàng may mặc, đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) sau khi chủ doanh nghiệp này về nước và chưa trả lương cho người lao động.
Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định tạm ứng khoảng 7 tỷ đồng từ ngân sách để chi tiền lương tháng 1/2018 cho người lao động thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina.

Trước mắt, mỗi công nhân sẽ được nhận 50% số tiền lương tháng 1/2018. Dự kiến, khoản tiền này sẽ được phát cho người lao động vào ngày 11/2. Theo Liên đoàn Lao động Đồng Nai, ngoài việc chi 50% lương cho người lao động, ngày 12/2 cơ quan này sẽ hỗ trợ mỗi công nhân một phần quà trị giá 500.000 đồng.
Theo đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, tài sản của Công ty Trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina đang được lực lượng chức năng tổ chức bảo vệ, giữ nguyên hiện trạng. Nếu chủ doanh nghiệp trên vắng mặt và không đến xác nhận tài sản thì cơ quan chức năng sẽ xử lý theo luật định.
Trước đó, ngày 9/2, hơn 1.000 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina đã tụ tập trước cổng Công ty để yêu cầu thanh toán tiền lương tháng 1/2018. Sau đó, đại diện doanh nghiệp trên xác nhận Tổng Giám đốc và một số cán bộ chủ chốt của Công ty đã về nước và không liên lạc được.
Trước đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina đã thông báo chi trả tiền lương tháng 12/2017 và tiền lương tháng 13 cho người lao động vào ngày 5/2/2018. Vào ngày này, toàn bộ người lao động đã được thanh toán đầy đủ.

Đối với tiền lương tháng 1/2018, doanh nghiệp trên thông báo sẽ chi trả vào ngày 9/2. Tuy nhiên, đến thời gian trên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina vẫn không trả lương cho người lao động khiến công nhân tụ tập trước cổng phản ứng.
Đại diện Liên đoàn Lao động Đồng Nai cho biết: Tổng số lao động của Công ty Trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina là 1.928 người. Tổng số tiền lương tháng 1/2018 mà doanh nghiệp còn nợ người lao động là gần 14 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty trên đang còn nợ tiền bảo hiểm xã hội của người lao động hơn 17,5 tỷ đồng từ tháng 8/2017 đến tháng 1/2018.
Theo các công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina, nhiều người đã mua vé xe, vé tàu về quê ăn Tết, tuy nhiên do Công ty chưa trả lương nên một số người đã phải hủy kế hoạch về quê.../.

>>> Thực hư thông tin toàn bộ công nhân công ty ALIM GLOBAL nghỉ việc tập thể?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục