Đông Nam Á trở thành ưu tiên của Tesla

10:10' - 13/03/2024
BNEWS Ông Rohan Patel, quan chức cấp cao phụ trách chính sách công và phát triển kinh doanh cấp cao của Tesla, ngày 12/3 cho biết việc mở rộng tại Đông Nam Á là ưu tiên của hãng xe điện này.

Trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X, (trước đây gọi là Twitter), ông Rohan Patel, quan chức cấp cao phụ trách chính sách công và phát triển kinh doanh cấp cao của Tesla, ngày 12/3 cho biết việc mở rộng tại Đông Nam Á là ưu tiên của hãng xe điện này. Ông Patel nhấn mạnh về sự phát triển nhanh chóng của Đông Nam Á, nơi nhà sản xuất xe điện của Mỹ đối mặt với sự cạnh tranh của đối thủ BYD (Trung Quốc).

 

Đông Nam Á đã nổi lên như một trong những thị trường xe điện nóng nhất trong những năm gần đây và có thể mang lại cho Tesla một lượng khách hàng lớn vào thời điểm nhu cầu tại Mỹ chậm lại.

Ông Patel đã phản hồi một bài đăng của người dùng về đợt giao hàng đầu tiên của mẫu xe Model Y tại Malaysia. Tesla cũng bán mẫu sedan Model 3 tại nước này.

Năm ngoái, Chính phủ Malaysia đã cấp cho Tesla giấy phép bán xe tại nước này, đồng thời cho biết hãng xe điện Mỹ cũng sẽ thiết lập một mạng lưới các trạm sạc tại Malaysia.

Ngoài ra, Tesla đang đàm phán để mở rộng hoạt động tại các quốc gia khác, bao gồm cả Thái Lan, nước sản xuất và xuất khẩu ô tô lớn nhất Đông Nam Á.

Hồi đầu tháng này, một quan chức Chính phủ Thái Lan cho hay Tesla đã thảo luận về một cơ sở sản xuất tiềm năng sau khi khảo sát địa điểm vào cuối năm 2023.

Tuy nhiên, tham vọng của Tesla tại Đông Nam Á sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ BYD, công ty đã vượt qua các đối thủ để chiếm hơn 25% doanh số bán xe điện tại khu vực.

Không giống với cách tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng của Tesla, BYD hợp tác với các tập đoàn lớn ở địa phương. Điều này cho phép nhà sản xuất ô tô Trung Quốc mở rộng phạm vi tiếp cận, đánh giá sở thích của người tiêu dùng và thích ứng với quy định của chính phủ sở tại.

Theo hãng phân tích Counterpoint có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc), trong quý II/2023, BYD chiếm hơn 26% tổng số xe điện bán ra tại thị trường Đông Nam Á, trong khi Tesla chiếm khoảng 8%. Thống kê cho thấy, trong cùng quý, xe điện chiếm 6,4% tổng doanh số bán xe chở khách tại Đông Nam Á, tăng so với mức 3,8% của quý trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục