Đồng NDT yếu làm các hãng hàng không Trung Quốc giảm lợi nhuận

14:32' - 01/11/2018
BNEWS Các hãng hàng không lớn của Trung Quốc chứng kiến lợi nhuận trong quý III/2018 vừa qua sụt giảm do tác động của việc giá nhiên liệu tăng cao và đồng nhân dân tệ (NDT) yếu đi.
Đồng tiền giấy mệnh giá 100 NDT tại Bắc Kinh. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo báo cáo của China Southern Airlines của Trung Quốc, mặc dù nhu cầu của thị trường hàng không lớn thứ hai thế giới vẫn cao, hãng hãng không lớn nhất châu Á, lợi nhuận quý III/2018 của hãng này giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm trước và chỉ đạt 2 tỷ NDT (290 triệu USD).

Trong khi đó, hãng hàng không Air China và China Eastern Airlines (Trung Quốc) ghi nhận lợi nhuận quý III vừa qua giảm gần 30% và 38% so với cùng kỳ năm trước, xuống lần lượt 3,5 tỷ NDT và 2,21 tỷ NDT. Air China cho rằng giá xăng dầu tăng cao và đồng NDT mất giá so với đồng USD, đã làm lợi nhuận của hãng hàng không này giảm trầm trọng.

Đồng nhân dân tệ suy yếu xuống mức thấp trong gần một thập kỷ qua do chịu tác động từ việc kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và tranh chấp thương mại với Mỹ leo thang.

Trung Quốc hiện là thị trường hàng không lớn thứ hai thế giới và nhu cầu du lịch bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, trong bối cảnh tầng lớp trung lưu ở nước này đang “bùng nổ” và dự báo đến một lúc nào đó sẽ vượt qua Mỹ.

>>>Vì sao Bamboo Airways chưa được cấp quyền vận chuyển hàng không?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục