Đồng rupee chạm mức cao nhất trong 3 tháng qua

18:53' - 29/11/2018
BNEWS Trong ngày giao dịch 29/11, đồng rupee của Ấn Độ đã chạm mức 69,88 rupee/1USD, mức cao nhất trong 3 tháng qua, trong bối cảnh các nhà xuất khẩu tiếp tục bán ra đồng bạc xanh và giá dầu thô giảm.
Đồng rupee của Ấn Độ. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại sàn giao dịch ngoại hối liên ngân hàng, đồng rupee tăng lên mức 70,15 rupee/USD phiên mở cửa và lấy đà tăng giá để chạm mức cao nhất từ ngày 27/8 vừa qua là 69,88.

Theo các nhà giao dịch ngoại hối, đồng USD bị suy yếu so với các đồng tiền khác sau khi Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell cho rằng lãi suất tiêu chuẩn của ngân hàng này dường như gần với mức “trung tính”, tức là mức lãi suất không kích thích hay kìm hãm tăng trưởng kinh tế.

Tuyên bố này làm dấy lên những đồn đoán về khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của họ.

Ngoài ra, các dòng vốn nước ngoài lớn đổ vào và giá dầu sụt giảm cũng là những yếu tố hỗ trợ đồng rupee. Một khảo sát mới đây của Reuters cho biết với việc đồng rupee sau một thời gian giảm mạnh đã tăng nhẹ trở lại so với đồng USD, cũng như động thái giảm thuế nhiên liệu gần đây và giá dầu thô toàn cầu sụt giảm, lạm phát giá tiêu dùng của Ấn Độ ước giảm từ 3,77% xuống 3,67% trong tháng 10./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục