Động thái mới của Amazon về vụ kiện cách thức lựa chọn người bán của Italy

17:03' - 21/01/2021
BNEWS Amazon đã khởi kiện các cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) khi cho phép Cơ quan quản lý cạnh tranh của Italy tiếp tục vụ kiện về cách lựa chọn người bán.
Amazon đã khởi kiện các cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) khi cho phép Cơ quan quản lý cạnh tranh của Italy tiếp tục vụ kiện nhằm vào tập đoàn bán lẻ trực tuyến này của Mỹ về cách lựa chọn người bán, kêu gọi đưa vụ kiện này vào cuộc điều tra của EU.

Amazon đã nộp đơn kiện lên Tòa sơ thẩm châu Âu, toà án cấp cao thứ hai của châu Âu, vào ngày 19/1, yêu cầu hủy quyết định của EU khi không đưa vụ kiện của Italy vào cuộc điều tra của khối.

Động thái trên được đưa ra hai tháng sau khi Ủy ban châu Âu (EC) mở cuộc điều tra về tiêu chí mà Amazon sử dụng khi chọn những người bán giành được "hộp mua hàng", theo đó cho phép khách hành thêm trực tiếp các mặt hàng từ một người bán cụ thể vào giỏ hàng của họ.

Cuộc điều tra cũng xác định liệu Amazon có ưu tiên cho các mặt hàng bán lẻ của mình và những người bán sử dụng các dịch vụ logistics và giao hàng của tập đoàn hay không.

Vụ kiện của Italy bắt đầu vào năm 2019 về cùng vấn đề nhưng tập trung vào thị trường logistics của nước này.

Amazon cho rằng EU nên nhập vụ kiện của Italy vào cuộc điều tra của mình vì sự nhất quán và tính hiệu quả. Theo tập đoàn này, khi EC quyết định điều tra một vấn đề, các cơ quan quản lý cạnh tranh các nước theo quy định không thể điều tra về cùng một vấn đề.

Tháng 11/2020, EC đã phạt Amazon do đã làm tổn hại đến cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ khi tranh thủ quy mô, quyền lực và dữ liệu để có được lợi thế không công bằng trước những doanh nghiệp nhỏ hơn đang bán hàng trên nền tảng của tập đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục