Động thổ Dự án FLC Diamond 72 Tower - một trong 3 tòa tháp cao nhất Việt Nam

13:04' - 08/05/2020
BNEWS Sáng 8/5, UBND thành phố Hải Phòng và Công ty CP Tập đoàn FLC đã động thổ Dự án Tổ hợp khách sạn, Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê tại số 4, đường Trần Phú, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền.

Đây là sự kiện trong khuôn khổ các hoạt động lớn diễn ra trên địa bàn thành phố thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2020).

Dự án Tổ hợp khách sạn, Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê (FLC Diamond 72 Tower) có tổng diện tích 13.486 m2, với công trình tòa tháp dự kiến được xây dựng 72 tầng, gồm 2 tầng hầm và 70 tầng nổi với chiều cao 290 m, tổng vốn đầu tư hơn 3.472 tỷ đồng.

Toà tháp gồm khu khách sạn gần 350 phòng tiêu chuẩn 5 sao và phòng hạng sang cao cấp; Khu căn hộ dịch vụ cao cấp, văn phòng cho thuê hạng A; cùng hàng loạt tiện ích đẳng cấp như trung tâm hội nghị quốc tế 1.200 chỗ ngồi, trung tâm thương mại, khu ẩm thực, bể bơi vô cực, khu vui chơi….

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, dự án triển khai ở vị trí trung tâm thành phố, tiệm cận nhiều công trình công cộng lớn như dải trung tâm thành phố, Ga Hải Phòng, Nhà hát thành phố và cách Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi hơn 6,5 km...

Công trình tòa tháp được thiết kế trên cơ sở lấy cảm hứng từ hình ảnh ngọn hải đăng vươn mình trước biển khơi, với giải pháp kiến trúc hiện đại, nổi bật; một khu tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê hiện đại bậc nhất thành phố Cảng Hải Phòng cũng như trong khu vực.

Công trình Tòa tháp 72 tầng của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC được triển khai sẽ góp phần giúp Hải Phòng trở thành một thành phố văn minh, hiện đại, là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của phía Bắc và cả nước, theo đúng định hướng Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC cho biết, đây sẽ là một trong 3 tòa tháp cao nhất Việt Nam, với thiết kế hiện đại, độc đáo, được thực hiện bởi các đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới.

Xác định Hải Phòng là một địa bàn đầu tư chiến lược của Tập đoàn FLC, trong năm 2020 và những năm tới đây, bên cạnh Dự án Tòa tháp FLC Diamond 72 Tower, Tập đoàn FLC sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc nghiên cứu, thủ tục pháp lý để có thể triển khai nhiều dự án khác trên địa bàn thành phố.

Tập đoàn cam kết sẽ tập trung tối đa các nguồn lực để có thể tập trung thi công, đưa Dự án tòa tháp FLC Diamond 72 Tower nhanh chóng hoàn thiện, đi vào khai thác, vận hành trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, hãng hàng không Bamboo Airways tiếp tục mở rộng các đường bay kết nối hai chiều từ Cảng hàng không Cát Bi tới các tỉnh thành trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo Tập đoàn kỳ vọng, những nỗ lực của FLC sẽ góp phần đưa thành phố Hải Phòng trở thành một thành phố văn minh, hiện đại kiểu mẫu, là một trong những trung tâm kinh tế - xã hội - du lịch hàng đầu của Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục