Đồng USD sẽ vẫn mạnh nếu Fed vẫn tiếp tục lộ trình tăng lãi suất

16:43' - 07/04/2022
BNEWS Theo khảo sát của Reuters với trên 80 nhà phân tích ngoại hối, đồng USD vẫn mạnh nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục lộ trình tăng lãi suất và kế hoạch giảm quy mô chương trình mua trái phiếu.

Trên 2/3 số nhà phân tích trả lời câu hỏi, 37 trong tổng số 53, cho rằng đồng USD vẫn tăng giá ít nhất là thêm ba tháng, trong đó có 17 người cho rằng điều này sẽ kéo dài thêm 6 tháng.

 

13 nhà phân tích dự báo xu hướng này sẽ kéo dài dưới ba tháng, trong khi 3 nhà phân tích còn lại cho rằng đồng bạc xanh đã dừng tăng giá.
Người phụ trách các thị trường toàn cầu tại ING, Chris Turner, cho rằng Fed sẽ tăng cường thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay. Ông nhận định Fed sẽ tăng lãi suất lên 3% trong quý I năm tới, nhưng có thể lại hạ vào quý cuối năm. Theo ông, đồng USD có thể vẫn tăng trong năm nay và chỉ bắt đầu giảm vào mùa Xuân-Hè năm tới.
Chỉ số USD đã tăng gần 7% so với các đồng tiền mạnh khác trong năm ngoái và tiếp tục tăng thêm 4% kể từ đầu năm nay, với một nửa mức tăng này là trong tháng Ba.
Chỉ số này tăng chủ yếu là sau những phát biểu của các quan chức Fed, với kêu gọi tăng lãi suất 50 điểm cơ bản và giảm quy mô bản cân đối kế toán ở mức gần 9.000 tỷ USD.
Lợi suất trái phiếu của Mỹ đã tăng lên các mức cao kỷ lục trong nhiều năm và các nhà đầu tư mua vào các tài sản được định giá bằng đồng USD.
Có nhiều lý do khiến đồng USD vẫn duy trì đà tăng, đặc biệt là xung đột giữa Nga và Ukraine (U-crai-na), khi giá năng lượng và hàng hóa tăng, với những tác động lớn đến châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục