Đồng yen đi lên nhờ tín hiệu sáng từ kinh tế Nhật Bản

17:27' - 08/12/2015
BNEWS Tín hiệu lạc quan mới nhất từ kinh tế Nhật Bản đã góp phần xoa dịu những lo ngại về "sức khỏe" của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, qua đó đẩy đồng yen đi lên trong phiên giao dịch ngày 8/12.

Dẹp bỏ những nhận định trước đó về khả năng nền kinh tế Nhật Bản đang trở lại thời kỳ suy thoái, báo cáo điều chỉnh mới nhất từ chính phủ nước này cho thấy tăng trưởng kinh tế Nhật Bản trong quý III/2015 đạt mức 0,3%.

Thông tin này đã làm xua bớt những đồn đoán rằng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ mở rộng chương trình kích thích kinh tế trị giá 80.000 tỷ yen, động thái có thể làm đồng yen suy yếu.

Đồng yen đi lên nhờ tín hiệu sáng từ kinh tế Nhật Bản. Ảnh: Bloomberg

Theo kế hoạch, cuộc họp chính sách của BoJ sẽ được tiến hành vào tuần tới và khi đó ngân hàng này sẽ công bố kết quả khảo sát lòng tin của giới doanh nghiệp nước này.

Cuối phiên này, tại thị trường Tokyo, đồng yen giao dịch ở mức 123,10 yen/USD, tăng so với mức 123,36 yen/USD ghi nhận trong phiên giao dịch đêm trước trên thị trường New York.

Đồng euro cũng hạ giá so với đồng nội tệ Nhật Bản khi giảm từ mức 133,67 yen/euro xuống 133,63 yen/euro. Tuy nhiên, đồng tiền chung châu Âu lại đi lên so với đồng bạc xanh, tăng từ mức 1,0835 USD/euro lên 1,0856 USD/euro.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, xu hướng giảm của đồng USD trong phiên này sẽ không duy trì lâu, bởi nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiến hành nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập niên tại cuộc họp tuần tới, sau khi nền kinh tế lớn nhất thế giới liên tiếp đón nhận tín hiệu tích cực.

Minh Trang (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục