Đồng yen trên đà chấm dứt chín tuần mất giá, USD vẫn vững

15:45' - 13/05/2022
BNEWS Đồng yen trên đà chấm dứt chín tuần xuống giá do lòng tin vào tài sản rủi ro thấp, trong lúc đồng USD vẫn ở gần mức cao kỷ lục 20 năm.

Đồng yen trên đà chấm dứt chín tuần xuống giá do lòng tin vào tài sản rủi ro thấp, trong lúc đồng USD vẫn ở gần mức cao kỷ lục 20 năm, do làn sóng bán tháo trên phố Wall khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn.

 

Đồng USD lấy lại được nền tảng trước đồng yen và giao dịch ở mức 128,9 yen/USD trong phiên 13/5, sau khi chạm mức thấp nhất trong hai tuần là 127,5 yen/USD trong phiên trước.

Tuy nhiên, đồng bạc xanh vẫn giảm 1,2% so với đồng yen trong tuần này, tuần giảm đầu tiên kể từ đầu tháng Ba.

Đồng euro giảm 2,6% so với đồng yen trong tuần này, mức giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng Ba, khi đồng tiền chung này chịu ảnh hưởng lớn do tâm lý tránh rủi ro của nhà đầu tư.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ lên mức 2,8877% trong phiên 13/5, nhưng vẫn giảm mạnh so với mức cao 3,203% trong phiên 9/5.

Việc lợi suất trái phiếu Mỹ tăng trong thời điểm Ngân hàng trung ương Nhật Bản can thiệp để duy trì lợi suất trái phiếu của nước này giảm đã khiến đồng yen xuống giá trong năm nay.

Các nhà đầu tư đang tiếp tục chuyển hướng sang các tài sản an toàn, do lo ngại việc ngân hàng trung ương tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu, trong khi chỉ số MSCI của chứng khoán toàn cầu ở mức thấp nhất kể từ tháng 11/2020.

Các nhà đầu tư vẫn đang đánh giá việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất với tốc độ ra sao sau khi nâng 50 điểm cơ bản trong tuần trước, mức tăng mạnh nhất trong 22 năm.

Fed được cho là sẽ nâng lãi suất ít nhất là 50 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tháng Sáu.

Việc đồng euro yếu đã duy trì chỉ số USD ở mức 104,63 điểm, so với mức cao kỷ lục 20 năm là 104,92 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục