Donimex sẽ thoái toàn bộ vốn tại Thực phẩm Rạng Đông

09:02' - 01/09/2020
BNEWS Theo phương án thoái vốn, công ty sẽ thực hiện chào báo cho các thành viên góp vốn nội bộ tại Thực phẩm Rạng Đông theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ trong công ty.

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Đồng Nai (Donimex) vừa thông qua kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động quý 3/2020.

Đáng chú ý, trong quý 3-4/2020, Donimex dự kiến thực hiện thoái toàn bộ vốn của đơn vị tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm Rạng Đông, với giá trị khởi điểm 4,8 tỷ đồng.

Theo phương án thoái vốn, công ty sẽ thực hiện chào báo cho các thành viên góp vốn nội bộ tại Thực phẩm Rạng Đông theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ trong công ty.

Trường hợp các thành viên góp vốn nội bộ của Thực phẩm Rạng Đông không mua hoặc mua không hết, đề nghị được chuyển nhượng cho tổ chức, cá nhân không phải là thành viên trong công ty thì Donimex sẽ thực hiện đấu giá công khai với giá bán bằng với giá bán cho các thành viên góp vốn nội bộ của Thực phẩm Rạng Đông.

Trong trường hơp đấu giá công khai không thành công nhưng có một nhà đầu tư đăng ký tham gia thì sẽ tính đến phương thức thoả thuận.

Tại thời điểm 31/7/2020, các khoản nợ chậm luân chuyển và nợ khó đòi của Donimex là Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Trần Hân (11,9 tỷ đồng), Công ty cổ phần thức ăn dinh dưỡng Nutifarm (15,6 tỷ) và Công ty cổ phần Chăn nuôi bò và chế biến sữa Đồng Nai (893 triệu đồng).

Donimex sẽ thực hiện kiểm tra tình hình hoạt động thực tế, cơ sở kinh doanh, các nhà máy, tài sản của đơn vị nợ để có biện pháp thu hồi nợ thích hợp với từng đơn vị nợ.

Đối với khoản nợ của Donimex tại các ngân hàng, Donimex sẽ sử dụng nguồn vốn bằng tiền hiện có để thanh toán.

Cụ thể, thanh toán nợ gần 1,7 tỷ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai; thanh toán nợ hơn 7 tỷ tại Ngân hàng Vietcombank Tp. Hồ Chí Minh và Đồng Nai./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục