DoorDash rơi vào thua lỗ do mạnh tay chi tiêu để mở rộng hoạt động

10:00' - 13/08/2021
BNEWS Công ty giao đồ ăn DoorDash Inc đã báo cáo thua lỗ nhiều hơn dự kiến trong quý II/2021 trong bối cảnh công ty này mạnh tay chi tiêu nhằm mở rộng hoạt động ra quốc tế.

DoorDash ngày 12/8 cho biết tổng chi phí để mở rộng hoạt động đã tăng hơn gấp hai lần lên 1,34 tỷ USD, làm "lu mờ" cả mức doanh thu tăng mạnh và khiến giá cổ phiếu giảm 5% trong phiên giao dịch mở rộng.

Nhu cầu giao các mặt hàng thiết yếu vẫn tăng mạnh trong giai đoạn dịch bệnh đã thúc đẩy DoorDash ký kết thỏa thuận hợp tác mới với nhà bán lẻ chuyên cung cấp các mặt hàng liên quan thú cưng PetSmart Inc, cửa hàng tạp hóa Albertsons Inc và nhà sản xuất thịt có nguồn gốc thực vật Beyond Meat Inc.

DoorDash cũng đã gia tăng sự hiện diện ra bên ngoài thị trường chủ lực Mỹ, khi mở rộng hoạt động sang Canada, Australia và Nhật Bản.

Nhờ đó công ty có doanh thu vượt dự kiến, với mức tăng 83% lên 1,24 tỷ USD, song lại chứng kiến mức lỗ 30 xu/cổ phiếu lớn hơn so với ước tính lỗ 20 xu/cổ phiếu của công ty phân tích Refinitiv IBES.

DoorDash dự kiến giá trị tổng lượng đơn đặt hàng trên thị trường trong cả năm 2021, một chỉ số đo lường tổng giá trị của tất cả các đơn đặt hàng ứng dụng và phí đăng ký, trong khoảng 39-40,5 tỷ USD, cao hơn so với dự báo 35-38 tỷ USD đưa ra trước đó. Công ty cũng đã nâng triển vọng lợi nhuận của các hoạt động chủ lực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục