1. >
Hàng hoáBất động sản

Đột kích thủ phủ bán buôn túi xách giả mạo thương hiệu nổi tiếng

Facebook Share

BNEWS.VN Thôn Thao Chính, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội được ví như "thủ phủ" của các loại túi xách gắn thương hiệu Gucci, LV, Charles&Keith và chỉ có giá từ 30.000 đồng/ sản phẩm.

Đột kích thủ phủ bán buôn túi xách giả mạo thương hiệu nổi tiếng

Nhận được nguồn tin báo từ đường dây nóng 0945.131.911 về việc làm giả các thương hiệu túi xách nổi tiếng thế giới, ngày 22/10, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, kiểm soát cửa hàng kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles Keith… tại thôn Thao Chính, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Nhiều vỏ hộp mang thương hiệu Loui Vuiton được vứt la liệt dưới nền nhà. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 195 sản phẩm; trong đó có 165 chiếc túi và 30 chiếc ví có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles & Keith, YSL, Chanel.

Theo tìm hiểu, mỗi chiếc túi được đổ buôn với giá từ 30-40.000 đồng/ chiếc, tuỳ loại và  tiêu thụ chủ yếu tại chợ sinh viên và chợ truyền thống, cửa hàng ở tỉnh lẻ. Đối tượng mặt hàng hướng đến là sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Quan sát, một chiếu túi gắn mác Dolce&Gabbana (DG) được bày bán ở đây có chất lượng khá thấp. Màu sắc khá nhợt nhạt so với các sản phẩm chính hàng. Đường kim, mũi chỉ không được sắc nét.

Theo chủ cơ sở này, các sản phẩm được bày báy ở cửa hàng khá phù hợp với giá tiền và nhu cầu của tiểu thương đổ buôn. “Mỗi ngày tôi xuất đi hàng trăm sản phẩm cho các tiểu thương ở khắp mọi nơi” chủ cơ sở thừa nhận.

Lượng lớn túi xách chưa gắn nhãn mác, thương hiệu. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh túi ví Long Hương, lực lượng chức năng tạm giữ 1008 chiếc túi xách giả mạo nhãn hiệu LV, Chanel, Gucci, Charles& keith, Dior.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được hoá đơn chứng từ liên quan đến số lượng hàng hoá trên. Tại cửa hàng cũng không niêm yết giá trên sản phẩm dù cửa hàng có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Không chỉ đổ hàng trực tiếp, cửa hàng còn dùng hình thức livetream trên mạng xã hội để bán hàng online. Những đơn khách đặt thông qua buổi livetream được cửa hàng đóng gói và gửi qua đường bưu điện.

Theo ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, trong quá trình tác nghiệp tại các tụ điểm nóng như “tiểu khu Thao Chính” Đội gặp nhiều khó khăn bởi chỉ riêng lực lượng quản lý thị trường không thể kết luận các mặt hàng được bày bán tại cửa hàng là “hàng giả”, “hàng nhái” hay “hàng vi phạm sở hữu trí tuệ”.

Lực lượng Quản lý thị trường đang kiểm đếm hàng hoá có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đơn cử, tại cửa hàng được kiểm tra, một lượng lớn túi xách mang tên “Charles Kelth” không nằm trong diện tịch thu do người sản xuất đã cố tình lái chữ “i” thành chữ “l” trong từ “Keith” để không vi phạm bản quyền thương hiệu túi xách Charles&Keith  của nhà sáng lập người Singapore từ đó tránh sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng. Chính vì vậy, lực lượng quản lý thị trường còn nhiều lúng túng trong việc có hay không sẽ tịch thu sản phẩm trên.

 Đại diện Đội Quản lý thị trường số 14 cho biết, hiện chủ cửa hàng rất tinh, họ không gắn tem, mác ngay vào sản phẩm mà chờ khi có đơn hàng, theo yêu cầu của khách các chủ cửa hàng mới gắn mác các thương hiệu. Sản phẩm sau khi gắn mác sẽ được xuất đi ngay để tránh sự kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Những năm gần đây đã nhiều ý kiến được đưa ra giữa cái được và mất khi chính thức cấm sử dụng amiang trắng, Chính phủ đã chỉ đạo sử dụng có kiểm soát amiang trắng, vì điều này phù hợp với điều kiện kinh tế- xã hội bên cạnh đó nhiều ý kiến phân tích từ các chuyên gia cũng cho rằng, cần phải có một lộ trình cụ thể và cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cấm loại vật liệu này.

ncif