Drone - Trợ thủ đắc lực cho người trồng nho ở Luxembourg

20:12' - 18/08/2019
BNEWS Phương tiện bay không người lái (drone) đang trở thành một “trợ thủ” đắc lực cho những người nông dân trồng nho ở Luxembourg.

Nhà sản xuất rượu vang Corinne Kox ở Luxembourg từ tháng trước đã bắt đầu dùng thử thiết bị bay không người lái trên vườn nho của mình. Được điều khiển bởi một phi công dưới mặt đất thông qua một bảng điều khiển kỹ thuật số, thiết bị drone thử nghiệm này có thể phun chính xác và đỡ lãng phí hơn so với việc sử dụng trực thăng.    
Với sải cánh rộng gần 1,5m và tám cánh quạt, chiếc drone bay cách mặt đất khoảng 1m hoặc cao hơn các cánh đồng nho, và phun hỗn hợp chất lỏng bao gồm lưu huỳnh và đồng lên lá cây.

Sau khi bay được khoảng 5-6 phút, chiếc drone sẽ quay trở lại để sạc pin và đổ thêm 10 lít thuốc diệt nấm vào bình đựng bằng nhựa của nó. Thiết bị bay này có thể được vận hành theo cả chế độ tự động trên một lộ trình định trước, hoặc được người dưới mặt đất điều khiển.
Ông Erwan Nonet, Tổng biên tập tạp chí chuyên môn Vinorama của Luxembourg, cho rằng thiết bị bay không người lái là một lợi thế ở những điều kiện địa hình trồng nho trên sườn dốc như ở nước này.

Những người nông dân trồng nho cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng drone để phun thuốc diệt nấm và các hóa chất khác vì họ không phải tiếp xúc với các sản phẩm này và vì thế mà ít có khả năng xảy ra tai nạn hơn.
Trên thực tế, drone đã được sử dụng trên những vườn nho ở Thung lũng Napa thuộc California (Mỹ) suốt nhiều năm qua. Trong khi đó, ở châu Âu, thiết bị bay này cũng đã được đưa vào sử dụng ở Thụy Sỹ khoảng ba năm qua và ở Đức từ năm ngoái./.

>> Đưa máy bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục