DSV sẽ là tập đoàn vận tải và logistics lớn thứ ba thế giới

07:50' - 30/04/2021
BNEWS Tập đoàn DSV Panalpina của Đan Mạch sẽ mua Global Integrated Logistics (GIL) từ Agility của Kuwait để trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này.
Tập đoàn vận tải và logistic DSV Panalpina của Đan Mạch ngày 27/4 cho biết sẽ mua Global Integrated Logistics (GIL) từ Agility của Kuwait với giá 4,2 tỷ USD, trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này.

Thỏa thuận đạt được khi nhu cầu vận tải hàng hóa trên toàn cầu gia tăng gây ra những "nút cổ chai" trong các chuỗi cung ứng và khiến giá tăng mạnh.

Hai năm sau khi mua lại đối thủ Panalpina của Thụy Sỹ , DSV cho biết vụ thâu tóm mới nhất nói trên sẽ đưa tập đoàn này lên vị trí thứ ba trên toàn cầu.

Theo DSV, doanh thu tổng sau sáp nhập sẽ tăng khoảng 23%, lên 142 tỷ kroner (22 tỷ USD) và tổng lực lượng lao động sẽ là trên 70.000 người.

Bộ phận lớn nhất của DSV là Air & Sea sẽ được thúc đẩy nhờ thương vụ này, với số container vận chuyển đạt gần 2,8 triệu chiếc và lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không hàng năm là trên 1,6 triệu tấn.

Theo DSV, vụ thâu tóm cũng sẽ mở rộng kho hàng của tập đoàn, điều rất quan trọng trong việc hạn chế ảnh hưởng của các nút cổ chai trong các chuỗi cung ứng, thêm hơn 1,4 triệu m2.

Thương vụ sẽ được hoàn tất vào quý III/2021.

Ra đời tại Đan Mạch vào năm 1976, DSV hiện vẫn là tập đoàn vận tải và logistics lớn thứ năm thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục