Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu thi công vượt tiến độ

21:10' - 06/03/2024
BNEWS Ngày 6/3, Đoàn giám sát của Quốc hội do ông Lê Quang Mạnh, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội làm Trưởng Đoàn đã làm việc với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Chiều 6/3, Đoàn giám sát của Quốc hội do ông Lê Quang Mạnh, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội làm Trưởng Đoàn đã làm việc với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa tiền tệ, hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và Nghị quyết của Quốc hội về một số công trình trọng điểm Quốc gia đến hết năm 2023.

Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn đã khảo sát tiến độ dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có chiều dài 19,5 km) và Khu tái định cư phường Hắc Dịch (thị xã Phú Mỹ) - nơi dành cho những hộ dân phải di dời phục vụ cho Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu. Khu tái định cư rộng trên 10 ha, gồm 614 lô tái định cư, mỗi lô có diện tích trên 100 m2. Hiện khu tái định cư này đã có 37 hộ đến ở.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Công Vinh cho biết, thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Dự án quan trọng Quốc gia, tỉnh đã áp dụng cơ chế đặc thù về việc chỉ định thầu trong năm 2020 và 2023, qua đó đã giúp rút ngắn thời gian trong quá trình lựa chọn nhà thầu, đảm bảo tiến độ khởi công và triển khai dự án. Tỉnh đã kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét, bố trí bổ sung vốn ngân sách Trung ương năm 2024 là 660 tỷ đồng cho dự án.

Ông Nguyễn Văn Trình, Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép-Thị Vải, Chủ đầu tư dự án Cao tốc Biên hòa-Vũng Tàu (đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cũng đã đề xuất với Đoàn cần bổ sung thêm nút giao khác mức ở cao tốc (đoạn đầu ở thị xã Phú Mỹ) nhằm giúp kết nối với cầu Phước An và Vành đai 4, tạo ra sự liên kết, thuận lợi đi lại.

Đoàn Giám sát đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong việc thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa tiền tệ, hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và Nghị quyết của Quốc hội về một số công trình trọng điểm Quốc gia đến hết năm 2023; ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh và cho biết sẽ có báo cáo, đề nghị lên Quốc hội và Chính phủ để xem xét, giải quyết.

Ông Nguyễn Văn Trình, Giám đốc Ban Quản lý Dự án giao thông khu vực Cảng Cái Mép-Thị Vải cho biết, hiện liên danh 3 nhà thầu gồm Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty CP 479 Hòa Bình - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 703 đang huy động 350 thiết bị và 500 nhân sự triển khai 15 mũi thi công trên toàn tuyến. Lũy kế giá trị thi công dự án thành phần 3 đến nay đạt hơn 240 tỷ đồng, tương đương 13%.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025, trước 3 tháng so với Nghị quyết 90/NQ-CP của Chính phủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục