Dự án đầu tư giàu tiềm năng về 10 điểm đến “Bali mới” của Indonesia

13:59' - 26/05/2022
BNEWS Indonesia và Qatar đã cam kết tăng cường quan hệ kinh tế song phương, trong đó Qatar nhất trí đầu tư hơn 500 triệu USD vào dự án du lịch “10 Bali mới” của Indonesia.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 24/5, Indonesia và Qatar đã cam kết tăng cường quan hệ kinh tế song phương, trong đó Qatar nhất trí đầu tư hơn 500 triệu USD vào dự án du lịch “10 Bali mới” của Indonesia.

 

Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto đã gặp Bộ trưởng Tài chính Qatar Ali bin Ahmed Al Kuwari về thỏa thuận này bên lề Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos (Thụy Sĩ).

Hai bộ trưởng đã có cuộc thảo luận tích cực và hiệu quả về quan hệ song phương và khẳng định cam kết tăng cường quan hệ kinh tế. Hai bên cũng thảo luận về sự hỗ trợ hiện nay của Qatar nhằm khai mở tiềm năng kinh tế của Indonesia, bao gồm cả sáng kiến của Cơ quan Đầu tư Qatar đầu tư hơn 500 triệu USD vào dự án du lịch quốc gia “10 Bali mới”.

Dự án ưu tiên phát triển trên nằm trong chiến dịch đầu tư vào lĩnh vực du lịch được chính phủ Indonesia thúc đẩy từ năm 2018 với mục tiêu phát triển 10 điểm đến du lịch mới nổi tiếng thế giới như đảo Bali.

Đầu tư của Qatar vào dự án này được kỳ vọng sẽ đóng góp vào tăng trưởng và phát triển kinh tế dài hạn của Indonesia, cũng như tác động đến các cộng đồng địa phương. Hai bộ trưởng đánh giá rất tích cực về dự án trên cũng như tiềm năng đầu tư vào các dự án phát triển khác trong những năm tới trong bối cảnh hai nước đang tìm cách làm sâu sắc hơn quan hệ đầu tư.

Bên cạnh đó, hai bên cũng thảo luận về các biện pháp nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ văn hóa giữa hai nước, bao gồm cả việc lựa chọn Indonesia làm quốc gia đối tác chính của Năm Văn hóa 2023 của Qatar.

Theo Bộ trưởng Airlangga, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, song Indonesia đã từng bước phục hồi và ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế lên tới 5,1% trong quý I năm nay, cao hơn so với các thành viên khác trong Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), trong đó có Đức và Trung Quốc./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục