Dự báo đến 5/9, nhiều tỉnh thành có ngưỡng chỉ số UV nguy hại rất cao

07:00' - 03/09/2020
BNEWS Từ hôm nay đến ngày 5/9, nhiều tỉnh thành sẽ có chỉ số UV cực đại với nguy cơ gây hại rất cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 5/9. Khu vực Bắc Bộ đều có mức chỉ số cực tím (UV) cao từ 8-10 trong các ngày 3-5/9. 

Chỉ số tia UV ở Hà Nội trong ngày 3 và 4/9 đều ở ngưỡng 9 với nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Khu vực Trung Bộ chỉ số UV cực đại từ ngày 3-5/9 liên tục duy trì ở mức từ 9-10. 

Các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam (Hội An), Nha Trang có chỉ số tia UV trong các ngày 3 và 4/9 đều ở ngưỡng 9-10 với nguy cơ gây hại cao đến rất cao với cơ thể người.

Khu vực Nam Bộ chỉ số UV tăng trở lại lên ngưỡng 7 và cao hơn trong ngày 3-4/9. Đây đều là các ngưỡng chỉ số UV có nguy cơ gây hại cao đến rất cao với cơ thể người. Trong đó, Thành Phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau có chỉ số tia UV trong hai ngày 3 và 4/9 đều ở ngưỡng 9-10 với nguy cơ gây hại cao đến rất cao với cơ thể người.

Trước tình hình nắng nóng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, chỉ số tia cực tím (UV) cao ở các vùng trong cả nước diễn ra trong những ngày tới, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài trời trong thời điểm ban trưa, che chắn khi ra ngoài. Riêng với các tỉnh thành có chỉ số tia UV ở ngưỡng 10, việc bôi kem chống nắng, đeo kính râm và đội mũ là bắt buộc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục