Dự báo thời tiết đêm 5/7 và ngày 6/7: Mưa lớn khắp khu vực Bắc Bộ

11:05' - 05/07/2016
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết: Từ ngày 30/6-4/7, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió nên khu vực Bắc Bộ có mưa to đến rất to, đã xuất hiện lũ quét ở Thái Nguyên và Quảng Ninh.
Dự báo thời tiết đêm 5/7 và ngày 6/7: Mưa lớn khắp khu vực Bắc Bộ. Ảnh: TTXVN

Ở phía Nam Trung Quốc cũng đã có mưa, lũ rất lớn làm cho dòng chảy vào Việt Nam từ phía Trung Quốc có dấu hiệu tăng dần, đặc biệt là nhánh sông Đà vào hồ Thủy điện Lai Châu.

Dự báo trong ngày 5/7, mưa lớn tập trung ở khu Đông Bắc, đặc biệt là các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn.

Sau đó từ chiều tối và đêm 5-6/7, mưa lớn sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, nhất là tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên sẽ có mưa to đến rất to (lượng mưa trong cả đợt từ 100-200mm, có nơi trên 250mm).

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở khu vực miền núi phía Bắc và ngập úng ở vùng trũng thuộc các tỉnh trên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.

Trên sông Đà, lưu lượng đến hồ Sơn La và hồ Hòa Bình đang dao động theo điều tiết của các hồ thủy điện tuyến trên. Mực nước sông Lô, sông Thao và hạ lưu sông Hồng biến đổi chậm.

Lúc 7h ngày 5/7, mực nước trên sông Hồng tại Hà Nội là 2,72m, trên sông Thái Bình tại Phả Lại là 1,19m. Dự báo mực nước hạ lưu sông Hồng và hạ lưu sông Thái Bình tiếp tục biến đổi chậm theo ảnh hưởng của thủy triều.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và các Bộ: Tài nguyên và Môi trưởng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Quốc phòng, Công an, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, Y tế, đề nghị triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai thường xuyên cập nhật bản tin cảnh báo mưa lũ, thông báo cho các địa phương để chủ động phòng tránh. 

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, vào khoảng 12h ngày 4/7, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân bị mất tích do nước cuốn trôi vào ngày 2/7 tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục